Sunday, July 23, 2017

 





Cuộc chiến tranh năm 1979

Cuộc chiến tranh năm 1979 vốn dĩ không phải là một cuộc chiến giữa hai đất nước Việt Nam và Trung Quốc, mà thực tế đó là một cuộc chiến giữa hai đảng cầm quyền Tàu Cộng và Việt Cộng.

Tính cả cuộc chiến ở mặt trận tay nam đánh nhau với Đảng Cộng Sản Campuchia thì đó điều là một con TỐT THÍ trong bàn cờ lớn giữa các "ĐỒNG CHÍ ĐÀN ANH".

Nguyên nhân chính là: Sau khi Chiến Tranh Việt Nam kết thúc, Trung Cộng muốn soán ngôi Liên Xô để trở thành lãnh đạo số một của phe XHCN...

Từ đó xxảy ra xung đột giữ hai cường quốc mạnh nhất trong thế giới cộng sản... những nước "ĐÀN EM" khác bắc buộc phải chọn lựa theo Tàu hay theo Nga... Việt Cộng quyết định theo Nga, còn Campuchia Khmer Đỏ đã quyết định theo Tàu, chỉ vì bắt buộc phải chọn một trong hai đảng đản anh, chứ không phải đảng cộng sản VN chống Tàu, nhưng đảng cộng sản Việt Nam dùng việc này dối người dân là đảng chống Tàu

Vậy là cuộc chiến giữ các đồng chí anh em môi hở răng lạnh bắt đầu… năm 1979 Trung Cộng từ biên giới phía bắc đánh xuống, đồng thời Trung Cộng cũng ra sức viện trợ cho thằng đàn em Khmer Đỏ từ biên giới tay nam đánh lên, Liên Xô đứng bên ngoài ra sức viện trợ cho Việt Cộng phải đánh cả hai mặt trận cùng một lúc...

Cuộc chiến tranh kéo dài khoảng 10 năm trời cho đến khi Đông Âu và Liên Xô từ từ suy sụp và sụp đổ, phe XHCN dần dần tan rã, Khmer Đỏ bị tiêu diệt gần hết, Trung Cộng cũng kiệt quệ sắp sụp, Việt Nam bị Liên Xô cắt viện trợ rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế, đói nghèo đến cực điểm.

Trước tình trạng tồi tệ đó Trung Cộng và Việt Cộng đã phải xuống thang; Trung Cộng phải cắt đứt viện trợ cho Khmer Đỏ, Việt Cộng phải rút hết quân ra khỏi Campuchia.

Rồi sau đó thì Việt cộng tuyên bố thà mất nước chứ không mất đảng (Nguyễn Văn Linh), Việt cộng cầu viện trung cộng và nhận sự bảo hộ của Trung cộng, ký cái HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ 1990.






 

https://youtu.be/wIuPsdpIpFY

 

 

No comments:

Post a Comment