Thursday, August 17, 2017

 

Hoa dù

https://lh3.googleusercontent.com/LxSIhqCSkhlNaa5xApg_AZg7Mrhf68Mg3Ic10yj34XpUXPoRCRbHxyI47HHECmT8INuuDdOqlSejLzQyzx_Xp7Ygd50Kxe3-pvb_Nb0=w1280-h1024-rw-no

 

 

Photo: " alt="Photo: " class="q0xqzc" jsname="xJzy8c" height="" width="">

 

 

Hoa Dù
Photo:

 

38
Photo: 18
Photo

4
Photo: Xóa bỏ Bách Việt

 

3
Photo:

 

Bách Việt Trong Lòng Đại Việt Nhờ khoa học kỹ thuật tiến bộ, trong ngành khảo cổ cũng được dần đưa ra ánh sáng những nghi vấn, những chứng cứ có tính cách nghiên cứu khoa học của ngành Nhân Chủng Học và Ngôn Ngữ Học. Nhất là từ lúc khám phá ra "Việt Nhân Ca (越人歌)" Bài dân ca của người Việt cổ. Tác giả: Đỗ Thanh.

 

5
Photo: Đánh đúng kẻ thù

<p align= 

Nhìn hai tấm hình, từ kỷ 20 cho tới 21 thằng Việt cộng (Chủ nghĩa cộng sản, Xã hội Xã Nghĩa) cũng là cái thằng tà lọt, say mê ông Hồ nói này nói nọ, để thành u mê đần độn, giờ phải làm đĩ cho Campuchia, ở đợ cho Lào.

 

1
Photo: Tại sao nhân tài ca nhạc ở hải ngoại không được tuyển chọn và phát huy

 

2 Cha đẻ của đảng/tổ chức Việt Tân là thằng kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa/ Việt cộng nằm vùng được Việt cộng cài vào tổ chức kháng chiến của Hoàng Cơ Minh để làm "mất niềm tin" của những người trong tổ chức và những người ủng hộ tổ chức kháng chiến.
Photo: Việt cộng hạng gộc nằm vùng trong miền nam trước kia Nguyễn Xuân Nghĩa con cháu của đảng viên cộng sản, nay đang nằm trong khắp các đài cơ quan truyền thông lớn của Người Việt hải ngoại được đảng việt cộng đưa sang để chỉ đạo, phá hoại người Việt hải ngoại
https://anhbasam.wordpress.com/2015/12/27/6280-kinh-te-gia-nguyen-xuan-nghia-anh-la-ai/

 

 

6
Photo:

 

7
Photo: Những câu trả lời nêu ra trong đây không thấy ai phản đối gì cả.

 

8
Photo

 


9
Photo:

 


10
Photo:

 


11
Photo:

 


12
Photo: Có những người anh tôi quen đã lâu

 


13
Photo:

 


14
Photo:

 


15
Photo: Năm tháng kề nhau chia bao khổ đau

 


16
Photo:

 


17
Photo:

 


18
Photo:

 


19
Photo:

 


20
Photo:

 


21
Photo:

 



Photo:

 



Photo:

 



Photo:

Bị ép học và tự đam mê học

Khi trẻ em bị bắt ép học sẽ tạo ra hiện tượng đó, còn ngược lại khi trẻ em tự học trong sự đam mê thì sức sáng tạo và sự tiếp thu sẽ là lớn nhất.

Những người học trong trường tu ra đều rất giỏi và cực giỏi, mặc dù khối lượng bài học có khi còn nhiều hơn trong mấy trường VC. Đó là do phương pháp dạy học và cách cho trẻ em tiếp cận thu thức.

 

------------------------------------

 

Trên quan điểm cá nhân, tôi thấy các bạn *nên đầu tư vào sách giấy, đừng cho trẻ học qua kindle hay đọc sách qua các thiết bị điện tử, vì nó không để lại ấn tượng hay cảm xúc khi trẻ đọc được một quyển sách hay.*

Các bạn nên đầu tư vào sách lịch sử, thiên nhiên, văn thơ, âm nhạc, hội họa... sau đó mới tới triết, khoa học, toán lý hóa. Đó là kinh nghiệm của chính cá nhân tôi.

Cho nên tôi tiếc cho chính mình khi ngày xưa không có một người thầy (1/10 thôi) như ba của DrTran.

Thực sự khi đam mê người ta học cái gì cũng nhanh cũng giỏi, cả từ học hành cho đến cua gái, hay chơi thể thao.

do đam mê cả thế giới này nên trình độ cao thế.

Đặt ra không gian tư tưởng riêng cho TỪNG học sinh là việc rất khó, cần các giáo viên độ lượng, vui vẻ, yêu nghề.

Muốn tạo môi trường này thì cần một xã hội nhân văn cao, ngoài điều kiện TÀI CHÁNH. Tiền học phí tại Lasan do đó không hề rẻ, vì các giáo viên cần được trả lương cao, phòng ốc phải tốt, sạch, rộng rãi.

Đúng rồi, anh Trần nhắc mới nhớ, hồi tôi ở VN được học trong các trường của Pháp ngày xưa xây để lại, phải nói là tường dầy trần cao thoáng mát mùa hè, ấm mùa đông. Phải nói học ở trỏng rất dễ chịu, chỉ có mấy mặt mẹt thầy cô Việt cộng là chả dễ chịu lúc nào!

Giả dụ làm bài kiểm tra, có khi làm bài nhanh quá cũng bị dòm ngó (về sau đì) vì mày giỏi hơn bài ra của tao. Làm bài chậm quá cũng bị đì do biết đứa này yếu, đì để nó đi học thêm tại nhà thầy.

Đi học mà như đi oánh Tài Chánh dzậy đó, không hiểu tâm lý thầy cô là đi vèo ngay.

Tiếng LATIN: bí mật mở phần phát triển tối cao của bộ Óc.

Quote:

Trích dẫn từ bài viết của Salut  Xem Bài
Trên quan điểm cá nhân, tôi thấy các bạn nên đầu tư vào sách giấy, đừng cho trẻ học qua kindle hay đọc sách qua các thiết bị điện tử vì nó không để lại ấn tượng hay cảm xúc khi trẻ đọc được một quyển sách hay.

- Nếu chỉ có thể học một ngoại ngữ, thì nên học...

- Nếu có thể học nhiều ngoại ngữ, môn nên học đầu tiên là...

- Nếu chỉ có thể học một môn trên đời, môn đó nên là...

=> Tiếng LATIN.

Ngày này trẻ Việt Nam ở xứ Việt cộng cai trị bị học nhiều, và chương trình thay đổi liên tục là một âm mưu chính trị cả đấy.

Trẻ học nhiều sẽ bị ngu và không có óc suy luận = dể nhồi sọ. trẻ học nhiều trên lớp sẽ lười đọc sách lịch sử, khoa học, triết học = không có kiến thức không biết phân biệt đúng sai dể bị dẫn dất theo phong trào mà thường là những phong trào tào lao (thậm chí hôn đít ghế của một thằng ca sĩ nam Hàn = ngu).

Học nhiều (cả học sinh, sinh viên) thì đâu còn thời gian quan tâm tới đất nước, đâu có thời gian biểu tình chống tàu cộng hay Việt cộng, hoặc chống formosa..v.v đây là âm mưu rất hèn hạ sẽ hủy diệt tương lai Việt Nam.

Những thói quen tốt cho dù có bị bắt buộc dần dần sẽ được mã hóa vào gien (giống) qua nhiều thế hệ mà tạo nên tính cách của dân tộc đó. Ví dụ như tinh thần võ sĩ đao của người Nhật, tinh thần chống ngoại xâm của dân tộc VIệt. Chính dân tộc tính tạo nên văn hóa của một dân tộc đó, chính văn hóa một dân tộc quyết định nghiệp lực của dân tộc sẽ trở nên hùng cường hay tăm tối. Trong một đất nước mà toàn những con người khốn nạn sống và hành xử với nhau một cách khốn nạn thì ngày diệt vong sẽ không xa. Trong kinh điển mọi nơi trên thế giới đều nói đến những dân tộc khốn nạn bị tiêu diệt, những nền văn minh bị hủy hoại, phải chăng là có thật?! 

Muốn sửa văn hóa của một dân tộc phải sửa từ những điều đơn giản nhất.

Thứ nhất phải từ bao chí,
Thứ nhì phải từ âm nhạc (muốn biết văn hóa của một đất nước thịnh hay suy hãy nhìn vào âm nhạc của nước đó. Văn hóa thịnh thì nhạc thanh tao, văn hóa suy thì nhạc hỗn tạp),
Thứ ba phải từ ngôn ngữ,
thứ 4 phải từ thói quen sinh hoạt gia đình,
thứ 5 phải thay đổi cách thức học hành
thứ 6 phải thay đổi ý thức bảo vệ môi trường,
thứ 7 phải thay đổi lối suy nghĩ cách làm việc.
thứ 8 phải khuyến khích hành thiện chống lại cái ác dù là nhỏ nhất.

Nói tóm, lại nhiều người có cùng đẩy một tảng đá thì sẽ có cộng lực dù tảng đá có nặng thì cũng sẽ bị đẩy đi. Nhiều người cùng có văn hóa tốt thì cả đất nước sẽ có dân tộc tính tốt sẽ cộng nghiệp tốt nghiệp tốt sẽ chiêu cảm ảnh hưởng tốt cho cả dân tộc.

ghi chú: 
* Vào thời Lý -Trần, Đại Việt trở nên hùng cường là vì con người thời đó 80% tu học theo PHẬT gia nên cũng trở nên lương thiện hơn do hiểu lẽ nhân quả trong PHẬT thuyết nên không dám làm ác làm bậy. Họ làm điều gì cũng nghĩ cho quê hương cho đất nước mà bỏ qua cái tôi của mình nên kết quả đất nước hưng thịnh và hùng cường.

Ngày nay thế nước đang suy, văn hóa suy thoái, những kẻ truyền thụ văn hóa, làm trong lãnh vực văn hóa nhưng lại hành động vô văn hóa và thể hiện cái tôi quá lớn như: Đàm vĩnh Hưng, ca sĩ lệ Quyên, tuấn Hưng, trang Trần v...v thì văn hóa VN đã xuống tới đáy rồi.

http://thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=7672&page=1638

Nói thật đừng buồn vì các ông, bà ấy dựa vào tổ chức này tổ chức kia kiếm tài trợ, trong khi lại không thành công khi ở nước tỵ nạn, họ chống cộng cho lấy có để kiếm tài trợ một khi VN cs sụp đổ, và họ sẽ mất nguồn tài trợ (của tổ chức nào đó tài trợ cho họ) nên họ không chống cộng một cách thông minh.

Ở đâu không biết, chứ ở Mỹ không có chuyện này. Ở Mỹ muốn tổ chức một tập hợp (tài trợ) nào đó, đa số họ phải tự lực cánh sinh, rồi muốn lớn mạnh phải kinh doanh, ví dụ như tổ chức chống Cộng của ông Hoàng Cơ Minh thời 1980, họ phải làm kinh doanh bằng đường dây kinh doanh "Phở Hòa" để tự support cho tổ chức của họ (). Họ cũng có đi quyên tiền, nhưng chẳng được bao nhiêu, một phần là cái tính keo kiệt, bần tiện, ích kỷ... họ cho chùa, cho nhà thờ còn nhiều hơn là cho tiền những tổ chức chống Cộng, lý do rằng cho nhà thờ, cho chùa sẽ được phước (tâm địa là cho để gặt lợi, không phải cho không)- Không ai hiểu người Việt Nam bằng tôi.

Chú thích:

() Nghĩ kỹ lại tôi thấy phục ông Hoàng Cơ Minh (cựu tướng lãnh VNCH), ông ấy hiểu tính tình người VN, nên đã lập ra đường dây "Phở Hòa" để kiếm tiền support cho tổ chức.

Nhiều người thời đó đã nghĩ ông trục lợi, nhưng họ chẳng bao giờ hiểu được những chi phí, cần bao nhiêu tiền để đưa hơn 200 người tâm huyết từ Mỹ về Thái Lan, rồi súng ống, đạn được, tiền ăn ở, luơng khô, v,v.

- Qua nghiên cứu sách báo, tài liệu trong internet, tôi được biết ông Hoàng Cơ Minh là một tướng khá giỏi trong Hải Quân VNCH, ông có đi du học ở NPS (Naval Post Graduate School, Monterey CA), như vậy chắc chắn tiếng Anh phải khá giỏi so với các tướng lãnh khác rồi. Một con người có khả năng như vậy, qua Mỹ năm 1975 chỉ ở tuổi 40 như ông, kiếm tiền để có cuộc sống trung bình không khó.

https://vi.wikipedia.org/wiki/Ho%C3%A0ng_C%C6%A1_Minh

- Hãy click vào cái link trên để có cái nhìn đúng đắn, về ông Hoàng Cơ Minh, về nòi giống của gia đình ổng - Chắc chắn bọn chóp bu VC từ mấy chục năm nay, không ai có nòi giống tốt như ông Hoàng Cơ Minh.

Nhiều người VN ta trí não kém không suy luận được sự việc, đã không hiểu mà còn hèn hạ thọc gậy bánh xe làm cho người có lòng với đất nước thất bại một cách oan uổng, trong đó có cả: Trần Văn Bá (cựu SV VN du học Pháp), Lê Quốc Túy, Mai Văn Hạnh, và một người nữa quên tên mất rồi. Những người này đều là những người có học chứ không phải dân ngu khu đen đâu nhé. Họ dư sức kiếm tiền nếu sống cuộc đời bình thường. Họ nhà tôi thời đó có anh bỏ việc theo ông Hoàng Cơ Minh về Thái Lan, lúc đó anh chỉ 23 tuổi, cựu thiếu úy HQ VNCH. Tội nghiệp anh ấy, cũng mất tích luôn cùng chuyến với ông Hoàng Cơ Minh.

-Tôi cho rằng những người này xứng đáng được gọi là anh hùng.

P.S. Dựa theo lịch sử cận đại VN, các tổ chức cách mạng chưa bao giờ thành công, vì dân trí thấp, vì chia rẻ, vì ích kỷ, vì xấu tính, v.v.

- Chỉ bọn VC thành công, vì chúng nó kề dao vô cổ người ta, ép phải theo mà thôi: các hình thức như: Không theo gia đình bị cúp hộ khẩu, cúp tem phiếu,etc (ở Miền Bắc). Ở miền quê miền Nam, thanh niên, kể cả thiếu nữ không tự nguyện theo thì cũng bị dắt đi theo kiểu kề súng vô lưng, cha mẹ già cũng bị hoạnh họe, hăm dọa.

Muốn làm cách mạng thành công:

1 trước hết phải hiểu tính tình của người VN.

2- Phải hiểu tâm địa VC.

3- Phải có nguồn tài chánh dồi dào.

một điều quan trọng nhất: cắt đứt mối quan hệ giữa bọn kí sinh trùng VC và vật chủ của chúng.

Ở đây là quan thầy Trung Cộng, là Mỹ và thậm chí cả Nhật.

Thậm chí, chỉ cần cắt được 10 tỷ kiều hối hàng năm cũng đủ khiến VC chết chắc.

Không cần người Việt hải ngoại phải ra sức, ra của chống cộng nô. Chỉ cần đừng tiếp tay cho bọn giặc cướp đã là đóng góp nhiều cho các phong trào khác.

Tôi chỉ nói lên sự thực trong xác xuất thống kê thôi. Ý tôi nói là những Vịt kiều óc heo gửi tiền và về VN du hí những vịt kiều nằm vùng những kẻ cơ hôi... . Chính họ đang "bơm máu" cho khối ung thư cùa VN chí họ đang ngày đêm phá hủy VN một cách êm ái và tinh vi, và đâu đó còn âm thầm vì quyền lợi cua mình mà đi đêm với kẻ thù, như con "ếch luộc" trung tâm thúy Nga, ông nguyễn Ngọc Ngạn với thể gọi v247 và cả ông Nam Lộc V...v. Khi nói ra tôi biết sẽ đụng chạm, sẽ vơ đũa cả nắm nhưng quả thật cũng còn rất nhiều những người Việt Hải Ngoại (khác với Vịt kiều) có tâm với đất nước khoản 10 % (theo xác xuất thống kê thôi) nhưng họ hoạt động vì tấm lòng cua mình, đặt quyền lợi củ đất nước của dân tộc cao hơn quyền lợi của cá nhân như :bác TRẦN, bác Trungthuc5, Ông Đao Minh Quân (đại diện chính phủ quốc gia lâm thời ) V. v. Họ có thể làm nhiều việc khác nhau nhưng chưa thành công vì chưa hội đủ thiên thời, địa lợi, và quan trọng nhất là nhân hòa (hiện tại thì sự chia rẽ, do phá hoại,do nghi kỵ và cả do âm mưu của hoa Kỳ nữa chiến lược của Mỹ rất quan trong. Nếu không để ý tới đối sách của Mỹ và không được Mỹ hổ trợ thì khó thành công nhưng dây dưa với Mỹ nhiều quá cũng gặp nguy hiểm khi bị Mỹ đâm sau lưng) mà yếu tố nhân hòa không có hoắc chưa có.

Khi đọc tài Liệu về ông Hoàng Cơ Minh tôi rất khâm phục ông - một người có tâm nhưng vì thiếu thiên thời địa lợi nhân hòa mà thất bại. Vì sao? Vì Vận nước đã hết mà cồ khôi phục lại tức là chống lại ý trời (thiếu thiên thời). Chống lại một tổ chức lớn mạnh hơn gắp trăm lần được sự hậu thuẩn của hai gã khổng lồ Liên xô Trung cộng lại đang ở một nước khác trung lập là Thái Lan với tư cách tị nạn có thể bị trục xuấ hoặc bị bắt bất cứ lúc nào (thiếu địa lợi). Với quân số ít ỏi hơn khoản 200 ngưởi chống lại một lực lượng gần 1 triệu quân dân và xâm nhập vao nơi có dân trí thấp, bao thủ giáo điều làm cách mạng, và có khả năng trong ấy có nội gián có thể bị Mỹ phá hoại nữa như đã từng chỉ thị nướng quân tinh nhuệ của miền nam ơ hạ Lào (thiếu nhân hòa). Thiếu cả ba yếu tố đó thì không thành công thật là đáng tiếc. Nếu như ông kiên nhẫn đợi Liên xô sụp đổ thì có lẽ thời điểm ấy sẽ dẫn đến kết cục khác hẳn. Thôi chắc tại ý trời.

Ba câu cuối cua Bác hoàn toàn đúng tôi chỉ bổ sung thêm một ý nữa là: Phải để ý đến âm mưu và chiến lược của Mỹ. Mỹ vì chiến lượt của mình sẽ hại đồng minh để làm nhưng gì có lợi cho Mỹ.

Nguồn tài trợ nên họ không chống một cách thông minh

- Ở đâu tôi không biết, chứ ở Mỹ không có chuyện này. Ở Mỹ muốn tổ chức một tập hợp nào đó, đa số họ phải tự lực cánh sinh, rồi muốn lớn mạnh phải kinh doanh, ví dụ như tổ chức chống Cộng của ông Hoàng Cơ Minh thời 1980, họ phải làm kinh doanh bằng đường dây kinh doanh "Phở Hòa" để tự support cho tổ chức của họ (*). 

Họ cũng có đi quyên tiền, nhưng tôi nghĩ chẳng được bao nhiêu, lý do là người Việt mình không có cái tâm chung, nghi kỵ, và một phần là cái tính keo kiệt, bần tiện, ích kỷ- Tôi nghĩ họ cho chùa, cho nhà thờ còn nhiều hơn là cho tiền những tổ chức chống Cộng, lý do rằng cho nhà thờ, cho chùa sẽ được phước (tâm địa là cho để gặt lợi, không phải cho không)- Không ai hiểu người VN bằng tôi.

Chú thích:

(*) Nghĩ kỹ lại tôi thấy phục ông Hoàng Cơ Minh (cựu tướng lãnh VNCH), ông ấy hiểu tính tình người VN, nên đã lập ra đường dây "Phở Hòa" để kiếm tiền support cho tổ chức.

- Nhiều người thời đó đã nghĩ ông trục lợi, nhưng họ chẳng bao giờ hiểu được những chi phí, cần bao nhiêu tiền để đưa hơn 200 người tâm huyết từ Mỹ về Thái Lan, rồi súng ống, đạn được, tiền ăn ở, lương khô, v,v. 

- Qua nghiên cứu sách báo, tài liệu trong internet, tôi được biết ông Hoàng Cơ Minh là một tướng khá giỏi trong Hải Quân VNCH, ông có đi du học ở NPS (Naval Post Graduate School, Monterey CA), như vậy chắc chắn tiếng Anh phải khá giỏi so với các tướng lãnh khác rồi. Một con người có khả năng như vậy, qua Mỹ năm 1975 chỉ ở tuổi 40 như ông, kiếm tiền để có cuộc sống trung bình không khó. 

https://vi.wikipedia.org/wiki/Ho%C3%A0ng_C%C6%A1_Minh

- Hãy click vào cái link trên để có cái nhìn đúng đắn, về ông Hoàng Cơ Minh, về nòi giống của gia đình ổng

- Chắc chắn bọn chóp bu VC từ mấy chục năm nay, không ai có nòi giống tốt như ông Hoàng Cơ Minh. 

Nhiều người VN ta trí não kém không suy luận được sự việc, đã không hiểu mà còn hèn hạ thọc gậy bánh xe làm cho người có lòng với đất nước thất bại một cách oan uổng, trong đó có cả: Trần Văn Bá (cựu Sinh viên Việt Nam du học Pháp), Lê Quốc Túy, Mai Văn Hạnh, và một người nữa quên tên mất rồi. Những người này đều là những người có học chứ không phải dân ngu đâu nhé. Họ dư sức kiếm tiền nếu sống cuộc đời bình thường. Họ nhà tôi thời đó có anh bỏ việc theo ông Hoàng Cơ Minh về Thái Lan, lúc đó anh chỉ 23 tuổi, cựu thiếu úy HQ VNCH. Tội nghiệp anh ấy, cũng mất tích luôn cùng chuyến với ông Hoàng Cơ Minh.

- Tôi cho rằng những người này xứng đáng được gọi là anh hùng.

P.S.

Dựa theo lịch sử cận đại VN, các tổ chức cách mạng chưa bao giờ thành công, vì dân trí thấp, vì xấu tính, v.v.

- Chỉ bọn Việt cộng thành công, vì chúng nó kề dao vô cổ người ta, ép phải theo mà thôi: các hình thức như:

Không theo gia đình bị cúp hộ khẩu, cúp tem phiếu,etc (ở Miền Bắc). Ở miền quê miền Nam, thanh niên, kể cả thiếu nữ không tự nguyện theo thì cũng bị dắt đi theo kiểu kề súng vô lưng, cha mẹ già cũng bị hoạnh họe, hăm dọa.

Muốn làm cách mạng thành công:

1- trước hết phải hiểu tính tình của người VN.
2- Phải hiểu tâm địa VC.
3- Phải có nguồn tài chánh dồi dào.

Một điều quan trọng nhất: cắt đứt mối quan hệ giữa bọn ký sinh trùng Việt cộng và vật chủ của chúng. ký sinh trùng của VC Ở đây là quan thầy Trung Cộng, là Mỹ và thậm chí cả Nhật.

Thậm chí, chỉ cần cắt được 10 tỷ kiều hối hàng năm cũng đủ khiến VC chết chắc.

Không cần người Việt hải ngoại phải ra sức, ra của chống cộng nô. Chỉ cần đừng tiếp tay cho bọn giặc cướp đã là đóng góp nhiều cho các phong trào khác.

Tôi chỉ nói lên sự thực trong xác xuất thống kê thôi. Ý tôi nói là những Vịt kiều óc heo gửi tiền và về VN du hí những vịt kiều nằm vùng những kẻ cơ hôi... Chính họ đang "bơm máu" cho khối ung thư cùa VN chí họ đang ngày đêm phá hủy VN một cách êm ái và tinh vi,và đâu đó còn âm thầm vì quyền lợi cua mình mà đi đêm với kẻ thù, như con 'ếch luộc" trung tâm thúy Nga, ông nguyễn Ngọc Ngạn với thể gọi v247 và cả ông Nam Lộc V...v . Khi nói ra tôi biết sẽ đụng chạm, sẽ vơ đũa cả nắm nhưng quả thật cũng còn rất nhiều những người Việt Hải Ngoại (khác với Vịt kiều) có tâm với đất nước khoảng 10% (theo xác xuất thống kê thôi) nhưng họ hoạt động vì tấm lòng cua mình, đặt quyền lợi của đất nước của dân tộc cao hơn quyền lợi của cá nhân Họ có thể làm nhiều việc khác nhau nhưng chưa thành công vì chưa hội đủ thiên thời, địa lợi, và quan trọng nhất là nhân hòa (hiện tại thì sự chia rẽ, do phá hoại, do nghi kỵ và cả do âm mưu của Hoa Kỳ nữa chiến lược của Mỹ rất quan trọng. Nếu không để ý tới đối sách của Mỹ và không được Mỹ hổ trợ thì khó thành công nhưng dây dưa với Mỹ nhiều quá cũng gặp nguy hiểm khi bị Mỹ đâm sau lưng) mà yếu tố nhân hòa không có hoặc chưa có.

Khi đọc tài Liệu về ông Hoàng Cơ Minh tôi rất khâm phục ông - một người có tâm nhưng vì thiếu thiên thời địa lợi nhân hòa mà thất bại. Vì sao?

Vì Vận nước đã hết mà cố khôi phục lại tức là chống lại ý trời (thiếu thiên thời).

Chống lại một tổ chức lớn mạnh hơn gấp trăm lần được sự hậu thuẩn của hai gã khổng lồ Liên xô Trung cộng.

và ông ta Hoàng Cơ Minh lại đang ở một nước khác trung lập là Thái Lan với tư cách tị nạn có thể bị trục xuất hoặc bị bắt bất cứ lúc nào (thiếu địa lợi).

Với quân số ít ỏi hơn khoản 200 người chống lại một lực lượng gần 1 triêu quân dân

và xâm nhập vào nơi có dân trí thấp, bao thủ giáo điều làm cách mạng, và có khả năng trong ấy có nội gián có thể bị Mỹ phá hoại nữa như đã từng chỉ thị nướng quân tinh nhuệ của miền nam ơ hạ Lào (thiếu nhân hòa).

Thiếu cả 3 yếu tố đó thì không thành công thật là đáng tiếc. Nếu như ông kiên nhẫn đợi Liên xô sụp đổ thì có lẽ thời điểm ấy sẽ dẫn đến kết cục khác hẳn.

ba câu cuối của Bác hoàn toàn đúng tôi chỉ bổ sung thêm một ý nữa là: Phải để ý đến âm mưu và chiến lược của Mỹ. Mỹ vì chiến lược của mình sẽ hại đồng minh để làm những gì có lợi cho Mỹ.

**************************************

 

Một tập san học đường có tên là "KHƠI NGUỒN" thì phải, đó là trường TÔ HIẾN THÀNH (tên cũ) ở tỉnh Ninh Thuận có bài thơ sau:

Anh nằm đó suốt một đời hoang lạnh
Non nước buồn hương khói chẳng ai dâng
Anh ra đi giữa mùa hè rực nắng
Hai năm rồi thân xác đã tiêu tan
Thương cho anh bao nhiêu người nhắc nhở
Nghĩ đến anh ai cũng thấy ngậm ngùi
Tiếc vô cùng một tài hoa tuồi trẻ
Tình đang nồng anh vội vã buông xuôi
Anh nằm đó sau một lần thất thủ
Căn cứ N. ơi! Xương máu ngập tràn
Còn đâu nữa những ngày theo quân ngũ
Những vui buồn ấp ủ đời anh
Trời Kontum cũng một lần chiến thắng
Hai năm rồi thôi yên nghĩ đi anh.

Bài thơ thương tiếc về một anh lính VNCH hy sinh tại KonTum.

Tôi muốn biết tên tác giả và nhân vật nào trong bài thơ. Theo suy đoán của tôi bài thơ viết vào năm 1974 sau hai năm (1972) mùa hè đỏ lửa.

Bài thơ thương tiếc về một anh lính hy sinh tại KonTum. (khi đó tôi còn nhỏ 7 tuổi đã đọc bài thơ và nhớ đến bây giờ). Nhờ các tiền bối giúp đỡ, chân thành cám ơn

===============================

* Còn một bài nữa cũng nói về người lính trước 1975 - nhưng không rõ tác giả (Các chữ đầu tiên của các câu thơ ghép thành 4 câu thơ hay)

Thương Người Về Đỉnh Thiên Thu

Thương anh con suối ngủ bờ,
Người đi mấy nẻo bơ vơ lạc rừng.
Về mang gió ấm mùa xuân
Đỉnh cao anh bỏ nửa chừng đôi mươi
Thiên nhiên phó mặt khóc cười
Thu se áo rách tả tơi nổi sâu.

Hồn rơi rớt những vũng sâu,
Thơ chan nước mắt đượm màu tan thương.
Mặc cho than phận chán chường
Tưởng thầm số cũng ngủ yên dưới mồ
Giả từ cuộc chiến bây giờ
Từ đây anh có nằm mơ thanh bình
Ngàn sau tổ quốc hiển linh
Năm dài tiếng cú cực hình bủa vây.

Quê hương con mủ lỡ đầy,
Hương bay thưa thớt hồn xây xát người.
Anh theo gió nội ngàn khơi
Ngủ mòn vách núi rã rời tay chân
Âm khua heo hút xa gần
Thầm quên nhớ lại kiếp thân đọa đày.

Ngày xưa xót lại còn ai,
Đi hoài tìm chút hình hài rửa tan.
Chinh mang đựng nổi cơ hàn,
Chiến trường da ngựa sói lang thú hùm,
Hờn con chó ghẻ ung dung.
Căm lời sủa xác nuốt chừng xương khô,
Mắt đeo mặt nạ rợ hồ,
Thù đôi mắt đỏ miệng to thịt người.

......

Thương Người Về Đỉnh Thiên Thu,
Hồn thơ mặc tưởng giả từ ngàn năm.
Quê hương anh ngủ âm thầm,
Ngày đi chinh chiến hờn căm mắt thù.

 

 

 

2

No comments:

Post a Comment