Wednesday, February 22, 2017

 

SAMPPLE TUỔI TRẺ/YOUTH
solid rgb(185, 213, 213)
background-color: mintcream
[font style="font-weight: bold;color: teal;font-size: 20pt;font-family: Arial;"]

 




TUỔI TRẺ
Tuổi trẻ không phải là một giai đoạn của cuộc sống, nó là tâm trạng của tinh thần; nó không phải là câu chuyện của má hồng, môi đỏ, sức khỏe dẻo dai; mà nó là vấn đề của ý chí, của khả năng sáng tạo, sức sống mãnh liệt của cảm xúc; nó là sự tươi mát của mùa xuân bất tận của cuộc sống.

Tuổi trẻ cũng có nghĩa là sự xốc nổi của lòng dũng cảm lấn át sự rụt rè của lòng khát khao sự phiêu lưu trong những cuộc tình bay bổng. Điều này thường tồn tại trong một người tuổi 60 hơn là một chàng trai trẻ tuổi 20.

Không ai già bởi những con số của năm tháng, chúng ta chỉ trở nên già nua bởi sự cằn cỗi trong lý tưởng của chúng ta. Tháng năm có thể mang đến những vết chân chim trên làn da, nhưng không mang đến vết nhăn nheo trong tâm hồn. Sự lo lắng, sợ hãi, sự ngờ vực sẽ bóp chết con tim và làm cho tinh thần trở thành tro bụi.

Cho dù là 60 hay 16, người ta còn để cho trái tim của mình đập những nhịp đập quyến rủ của điều kỳ diệu, không bao giờ đánh mất sự khát khao tìm tòi cái mới của trẻ thơ và những trò chơi của cuộc sống. Chừng nào trong trái tim bạn và trái tim tôi vẫn tồn tại những luồng sóng rung cảm, chúng ta vẫn còn nhận được sự tươi đẹp, niềm vui, niềm hy vọng, lòng dũng cảm và sức mạnh của tha nhân, của Thượng Đế, thì khi đó chúng ta còn trẻ.

Khi trí tưởng tượng mất đi, tinh thần của bạn bị bao phủ bởi lớp băng giá của sự hoài nghi và hóa đá vì sự bi quan, thì khi đó bạn đã già ngay cả khi bạn mới 20. Nhưng trí tưởng tượng của bạn vẫn còn bay bổng để nắm bắt những đợt sóng lạc quan, yêu đời, thì khi đó bạn vẫn còn trẻ dù đã ở tuổi 80.

Samuel Ullman


 

2
solid #FFE4E7
background-color: #FFF5F5

 




YOUTH
Youth is not a time of life; it is a state of mind; it is not a matter of rosy cheeks, red lips and supple knees; it is a matter of the will, a quality of the imagination, a vigor of the emotions; it is the freshness of the deep springs of life.

Youth means a temperamental predominance of courage over timidity of the appetite, for adventure over the love of ease. This offen exists in a man of sixty more than a body of twenty. Nobody grows old merely by a number of years.
We grow old by deserting our ideals. Years may wrinkle the skin, but to give up enthusiasm wrinkles the soul. Worry, fear, selfdistrust
bows the heart and turns the spirit back to dust.

Sixty or sixteen, there is in every human being’s heart the lure of wonder, the unfailing child-like appetite of what’s next, and the joy of the game of living. In the center of your heart and my heart, there is a wireless station; so long as it receives messages of beauty, hope, cheer, courage and power from men and from the infinite, so long are you young.

When the aerials are down, and your spirit is covered with snows of cynicism and the ice of pessimism, then you are grow old, even at twenty, but as long as your aerials are up, to catch the waves of optimism, there is hope you may die young at eighty.

By Samuel Ullman (1840-1925)


 

3
solid #B2478F
background-color: #FFF0FA

 




TUỔI TRẺ
Tuổi trẻ không phải là một giai đoạn của cuộc sống, nó là tâm trạng của tinh thần; nó không phải là câu chuyện của má hồng, môi đỏ, sức khỏe dẻo dai; mà nó là vấn đề của ý chí, của khả năng sáng tạo, sức sống mãnh liệt của cảm xúc; nó là sự tươi mát của mùa xuân bất tận của cuộc sống.

Tuổi trẻ cũng có nghĩa là sự xốc nổi của lòng dũng cảm lấn át sự rụt rè của lòng khát khao sự phiêu lưu trong những cuộc tình bay bổng. Điều này thường tồn tại trong một người tuổi 60 hơn là một chàng trai trẻ tuổi 20.

Không ai già bởi những con số của năm tháng, chúng ta chỉ trở nên già nua bởi sự cằn cỗi trong lý tưởng của chúng ta. Tháng năm có thể mang đến những vết chân chim trên làn da, nhưng không mang đến vết nhăn nheo trong tâm hồn. Sự lo lắng, sợ hãi, sự ngờ vực sẽ bóp chết con tim và làm cho tinh thần trở thành tro bụi.

Cho dù là 60 hay 16, người ta còn để cho trái tim của mình đập những nhịp đập quyến rủ của điều kỳ diệu, không bao giờ đánh mất sự khát khao tìm tòi cái mới của trẻ thơ và những trò chơi của cuộc sống. Chừng nào trong trái tim bạn và trái tim tôi vẫn tồn tại những luồng sóng rung cảm, chúng ta vẫn còn nhận được sự tươi đẹp, niềm vui, niềm hy vọng, lòng dũng cảm và sức mạnh của tha nhân, của Thượng Đế, thì khi đó chúng ta còn trẻ.

Khi trí tưởng tượng mất đi, tinh thần của bạn bị bao phủ bởi lớp băng giá của sự hoài nghi và hóa đá vì sự bi quan, thì khi đó bạn đã già ngay cả khi bạn mới 20. Nhưng trí tưởng tượng của bạn vẫn còn bay bổng để nắm bắt những đợt sóng lạc quan, yêu đời, thì khi đó bạn vẫn còn trẻ dù đã ở tuổi 80.

Samuel Ullman


 

4
solid #0000a0
background-color: #FAEBFF

 




TUỔI TRẺ
Tuổi trẻ không phải là một giai đoạn của cuộc sống, nó là tâm trạng của tinh thần; nó không phải là câu chuyện của má hồng, môi đỏ, sức khỏe dẻo dai; mà nó là vấn đề của ý chí, của khả năng sáng tạo, sức sống mãnh liệt của cảm xúc; nó là sự tươi mát của mùa xuân bất tận của cuộc sống.

Tuổi trẻ cũng có nghĩa là sự xốc nổi của lòng dũng cảm lấn át sự rụt rè của lòng khát khao sự phiêu lưu trong những cuộc tình bay bổng. Điều này thường tồn tại trong một người tuổi 60 hơn là một chàng trai trẻ tuổi 20.

Không ai già bởi những con số của năm tháng, chúng ta chỉ trở nên già nua bởi sự cằn cỗi trong lý tưởng của chúng ta. Tháng năm có thể mang đến những vết chân chim trên làn da, nhưng không mang đến vết nhăn nheo trong tâm hồn. Sự lo lắng, sợ hãi, sự ngờ vực sẽ bóp chết con tim và làm cho tinh thần trở thành tro bụi.

Cho dù là 60 hay 16, người ta còn để cho trái tim của mình đập những nhịp đập quyến rủ của điều kỳ diệu, không bao giờ đánh mất sự khát khao tìm tòi cái mới của trẻ thơ và những trò chơi của cuộc sống. Chừng nào trong trái tim bạn và trái tim tôi vẫn tồn tại những luồng sóng rung cảm, chúng ta vẫn còn nhận được sự tươi đẹp, niềm vui, niềm hy vọng, lòng dũng cảm và sức mạnh của tha nhân, của Thượng Đế, thì khi đó chúng ta còn trẻ.

Khi trí tưởng tượng mất đi, tinh thần của bạn bị bao phủ bởi lớp băng giá của sự hoài nghi và hóa đá vì sự bi quan, thì khi đó bạn đã già ngay cả khi bạn mới 20. Nhưng trí tưởng tượng của bạn vẫn còn bay bổng để nắm bắt những đợt sóng lạc quan, yêu đời, thì khi đó bạn vẫn còn trẻ dù đã ở tuổi 80.

Samuel Ullman


 

5

solid rgb(221, 206, 242)
background-color:rgb(250,245,255)

 




TUỔI TRẺ
Tuổi trẻ không phải là một giai đoạn của cuộc sống, nó là tâm trạng của tinh thần; nó không phải là câu chuyện của má hồng, môi đỏ, sức khỏe dẻo dai; mà nó là vấn đề của ý chí, của khả năng sáng tạo, sức sống mãnh liệt của cảm xúc; nó là sự tươi mát của mùa xuân bất tận của cuộc sống.

Tuổi trẻ cũng có nghĩa là sự xốc nổi của lòng dũng cảm lấn át sự rụt rè của lòng khát khao sự phiêu lưu trong những cuộc tình bay bổng. Điều này thường tồn tại trong một người tuổi 60 hơn là một chàng trai trẻ tuổi 20.

Không ai già bởi những con số của năm tháng, chúng ta chỉ trở nên già nua bởi sự cằn cỗi trong lý tưởng của chúng ta. Tháng năm có thể mang đến những vết chân chim trên làn da, nhưng không mang đến vết nhăn nheo trong tâm hồn. Sự lo lắng, sợ hãi, sự ngờ vực sẽ bóp chết con tim và làm cho tinh thần trở thành tro bụi.

Cho dù là 60 hay 16, người ta còn để cho trái tim của mình đập những nhịp đập quyến rủ của điều kỳ diệu, không bao giờ đánh mất sự khát khao tìm tòi cái mới của trẻ thơ và những trò chơi của cuộc sống. Chừng nào trong trái tim bạn và trái tim tôi vẫn tồn tại những luồng sóng rung cảm, chúng ta vẫn còn nhận được sự tươi đẹp, niềm vui, niềm hy vọng, lòng dũng cảm và sức mạnh của tha nhân, của Thượng Đế, thì khi đó chúng ta còn trẻ.

Khi trí tưởng tượng mất đi, tinh thần của bạn bị bao phủ bởi lớp băng giá của sự hoài nghi và hóa đá vì sự bi quan, thì khi đó bạn đã già ngay cả khi bạn mới 20. Nhưng trí tưởng tượng của bạn vẫn còn bay bổng để nắm bắt những đợt sóng lạc quan, yêu đời, thì khi đó bạn vẫn còn trẻ dù đã ở tuổi 80.

Samuel Ullman


 

6

 




TUỔI TRẺ
Tuổi trẻ không phải là một giai đoạn của cuộc sống, nó là tâm trạng của tinh thần; nó không phải là câu chuyện của má hồng, môi đỏ, sức khỏe dẻo dai; mà nó là vấn đề của ý chí, của khả năng sáng tạo, sức sống mãnh liệt của cảm xúc; nó là sự tươi mát của mùa xuân bất tận của cuộc sống.

Tuổi trẻ cũng có nghĩa là sự xốc nổi của lòng dũng cảm lấn át sự rụt rè của lòng khát khao sự phiêu lưu trong những cuộc tình bay bổng. Điều này thường tồn tại trong một người tuổi 60 hơn là một chàng trai trẻ tuổi 20.

Không ai già bởi những con số của năm tháng, chúng ta chỉ trở nên già nua bởi sự cằn cỗi trong lý tưởng của chúng ta. Tháng năm có thể mang đến những vết chân chim trên làn da, nhưng không mang đến vết nhăn nheo trong tâm hồn. Sự lo lắng, sợ hãi, sự ngờ vực sẽ bóp chết con tim và làm cho tinh thần trở thành tro bụi.

Cho dù là 60 hay 16, người ta còn để cho trái tim của mình đập những nhịp đập quyến rủ của điều kỳ diệu, không bao giờ đánh mất sự khát khao tìm tòi cái mới của trẻ thơ và những trò chơi của cuộc sống. Chừng nào trong trái tim bạn và trái tim tôi vẫn tồn tại những luồng sóng rung cảm, chúng ta vẫn còn nhận được sự tươi đẹp, niềm vui, niềm hy vọng, lòng dũng cảm và sức mạnh của tha nhân, của Thượng Đế, thì khi đó chúng ta còn trẻ.

Khi trí tưởng tượng mất đi, tinh thần của bạn bị bao phủ bởi lớp băng giá của sự hoài nghi và hóa đá vì sự bi quan, thì khi đó bạn đã già ngay cả khi bạn mới 20. Nhưng trí tưởng tượng của bạn vẫn còn bay bổng để nắm bắt những đợt sóng lạc quan, yêu đời, thì khi đó bạn vẫn còn trẻ dù đã ở tuổi 80.

Samuel Ullman


 

7
solid rgb(144, 238, 144)
background-color:honeydew

 




TUỔI TRẺ
Tuổi trẻ không phải là một giai đoạn của cuộc sống, nó là tâm trạng của tinh thần; nó không phải là câu chuyện của má hồng, môi đỏ, sức khỏe dẻo dai; mà nó là vấn đề của ý chí, của khả năng sáng tạo, sức sống mãnh liệt của cảm xúc; nó là sự tươi mát của mùa xuân bất tận của cuộc sống.

Tuổi trẻ cũng có nghĩa là sự xốc nổi của lòng dũng cảm lấn át sự rụt rè của lòng khát khao sự phiêu lưu trong những cuộc tình bay bổng. Điều này thường tồn tại trong một người tuổi 60 hơn là một chàng trai trẻ tuổi 20.

Không ai già bởi những con số của năm tháng, chúng ta chỉ trở nên già nua bởi sự cằn cỗi trong lý tưởng của chúng ta. Tháng năm có thể mang đến những vết chân chim trên làn da, nhưng không mang đến vết nhăn nheo trong tâm hồn. Sự lo lắng, sợ hãi, sự ngờ vực sẽ bóp chết con tim và làm cho tinh thần trở thành tro bụi.

Cho dù là 60 hay 16, người ta còn để cho trái tim của mình đập những nhịp đập quyến rủ của điều kỳ diệu, không bao giờ đánh mất sự khát khao tìm tòi cái mới của trẻ thơ và những trò chơi của cuộc sống. Chừng nào trong trái tim bạn và trái tim tôi vẫn tồn tại những luồng sóng rung cảm, chúng ta vẫn còn nhận được sự tươi đẹp, niềm vui, niềm hy vọng, lòng dũng cảm và sức mạnh của tha nhân, của Thượng Đế, thì khi đó chúng ta còn trẻ.

Khi trí tưởng tượng mất đi, tinh thần của bạn bị bao phủ bởi lớp băng giá của sự hoài nghi và hóa đá vì sự bi quan, thì khi đó bạn đã già ngay cả khi bạn mới 20. Nhưng trí tưởng tượng của bạn vẫn còn bay bổng để nắm bắt những đợt sóng lạc quan, yêu đời, thì khi đó bạn vẫn còn trẻ dù đã ở tuổi 80.

Samuel Ullman


 

 





Tử sĩ hay Liệt sĩ?



Tử sĩ và Liệt sĩ là những chữ đều được miền Nam dùng nhưng với hai nghĩa hoàn toàn khác nhau.

Tử sĩ là người chiến sĩ chết vì Tổ quốc (vị quốc vong thân) nói chung, như chết trận, chết trong lúc thi hành nhiệm vụ bình thường như mọi người trong lúc chiến tranh.

Liệt sĩ là người chiến sĩ chết vì Tổ Quốc một cách oanh liệt rất đặc biệt nổi bật mà không phải ai cũng làm được.

Những người đánh trận chết hoặc bị giặc sát hại, cái chết mình không biết trước chắc chắn thì gọi chung là Tử sĩ.

(Những) người vì một mục đích, một nhiệm vụ cao cả, quyết liều thân cho Tổ quốc sinh tồn, dám làm chuyện mà nhiều người không dám làm, biết chắc chắn mình sẽ chết, việc làm vô cùng oanh liệt thì gọi là Liệt sĩ.

Việt cộng dùng chữ "liệt sĩ" để chỉ người chết trận là sai, phải dùng chữ "tử sĩ" mới đúng.

 

8

 






Tìm Hiểu CÔNG TÁC TỪ THIỆN

GỬI TIỀN VỀ VIỆT NAM
của Hải Ngoại



Mỗi năm hải ngoại đã làm quà biếu miễn bồi hoàn cho chế độ Cộng Sản tại Việt nam một số tiền khoảng 12 tỷ đô la. Chúng ta có từng đặt câu hỏi chế độ ấy trong 35 năm qua đã từng làm những công việc tốt lành nào hoặc đã từng che chở bênh vực cho bất cứ cứ người Việt nào ở hải ngoại hay họ chỉ chuyên đánh phá, gây khó khăn và tìm đủ mọi cách để bòn rút tài sản tiền bạc của chúng ta?

Con Vịt Tạ Quân (Tạp Chí Quê Mẹ) - Lời Tòa Soạn: Chúng tôi gặp Lê Thành Trung ở trại tị nạn Spandaw Tây Berlin vào đầu tháng bảy. Anh vừa từ Tiệp Khắc chạy qua Đức xin tị nạn chính trị, nhân chuyến đi do Đài Tiếng Nói Việt Nam cử sang tìm hiểu tình hình người Việt ở Đông Âu. Tốt nghiệp đại học Tổng Hợp và đại học Báo Chí Hà Nội, Lê Thành Trung hành nghề phóng viên ở Đài Tiếng Nói Việt Nam. Anh đã phụ trách các chương trình phát thanh thời sự, văn nghệ, khoa học và đời sống, Tiếp chuyện bạn nghe đài, Chương trình dành cho đồng bào Việt Nam ở xa tổ quốc v. v..

Quê Mẹ: Xin anh cho biết về cơ cấu hoạt động và mục đích của chương trình phát thanh dành cho đồng bào Việt Nam ở xa tổ quốc của đài Tiếng Nói Việt Nam?

Lê Thành Trung: Câu hỏi khái quát quá… Tôi sẽ trả lời từng phần. Về tổ chức thì Đài TNVN chia làm hai Ban chính. Ban đối nội và Ban đối ngoại. Trên thực tế phần đối nội được coi trọng hơn. Ban đối ngoại phụ trách các chương trình phát thanh ra nước ngoài bằng 11 thứ tiếng Nga, Anh, Pháp, Trung, Tây Ban Nha, Đức, Nhật, Lào, Campuchia, Thái, Phi-líp-pin và tới đây sẽ phát thêm tiếng Hin-đi. Chương trình phát thanh dành cho đồng bào Việt Nam ở xa tổ quốc bằng tiếng Việt là một bộ phận của Ban đối ngoại. Ở nhà, chúng tôi gọi tắt là Phòng Việt kiều.

 

 




TUỔI TRẺ
Tuổi trẻ không phải là một giai đoạn của cuộc sống, nó là tâm trạng của tinh thần; nó không phải là câu chuyện của má hồng, môi đỏ, sức khỏe dẻo dai; mà nó là vấn đề của ý chí, của khả năng sáng tạo, sức sống mãnh liệt của cảm xúc; nó là sự tươi mát của mùa xuân bất tận của cuộc sống.

Tuổi trẻ cũng có nghĩa là sự xốc nổi của lòng dũng cảm lấn át sự rụt rè của lòng khát khao sự phiêu lưu trong những cuộc tình bay bổng. Điều này thường tồn tại trong một người tuổi 60 hơn là một chàng trai trẻ tuổi 20.

Không ai già bởi những con số của năm tháng, chúng ta chỉ trở nên già nua bởi sự cằn cỗi trong lý tưởng của chúng ta. Tháng năm có thể mang đến những vết chân chim trên làn da, nhưng không mang đến vết nhăn nheo trong tâm hồn. Sự lo lắng, sợ hãi, sự ngờ vực sẽ bóp chết con tim và làm cho tinh thần trở thành tro bụi.

Cho dù là 60 hay 16, người ta còn để cho trái tim của mình đập những nhịp đập quyến rủ của điều kỳ diệu, không bao giờ đánh mất sự khát khao tìm tòi cái mới của trẻ thơ và những trò chơi của cuộc sống. Chừng nào trong trái tim bạn và trái tim tôi vẫn tồn tại những luồng sóng rung cảm, chúng ta vẫn còn nhận được sự tươi đẹp, niềm vui, niềm hy vọng, lòng dũng cảm và sức mạnh của tha nhân, của Thượng Đế, thì khi đó chúng ta còn trẻ.

Khi trí tưởng tượng mất đi, tinh thần của bạn bị bao phủ bởi lớp băng giá của sự hoài nghi và hóa đá vì sự bi quan, thì khi đó bạn đã già ngay cả khi bạn mới 20. Nhưng trí tưởng tượng của bạn vẫn còn bay bổng để nắm bắt những đợt sóng lạc quan, yêu đời, thì khi đó bạn vẫn còn trẻ dù đã ở tuổi 80.

Samuel Ullman


 

 

background-color: teal;" class="replybodytext">
Tử sĩ hay Liệt sĩ?

 

&&&&&&&&&&&&&&&&&&&

 



Jun 16, '12

 

 


Sông Brahmaputra đang cạn dòng do các đập thủy điện của Trung Quốc. Ảnh India.com  Từ lâu người ta đã nói về "chiến tranh nước". Các chuyên gia cho rằng, trong thế kỷ 21, nước ngọt sẽ thay thế dầu mỏ và khí đốt và trở thành nguyên nhân chính gây ra các cuộc xung đột vũ trang liên quốc gia.


Trong chừng mực nào đó “chiến tranh nước” đã bắt đầu ở châu Á. Trong số những nguyên nhân gây ra cuộc xung đột Ấn Độ-Pakistan, có tranh chấp về phân chia tài nguyên nước ở thượng nguồn sông Indus và các nhánh của nó. 

Từ ngăn nước ở thượng nguồn sông Hằng...


Không phải ngẫu nhiên mà Ngoại trưởng Ấn Độ S.M. Krishna lại nêu ra vấn đề Trung Quốc xây dựng các đập thủy điện ngăn nước ở sông Brahmaputra (một trong những nhánh chính của sông Hằng (Ganga river) với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì tại Hội nghị thượng đỉnh SCO ở Bắc Kinh vừa qua. Đề án của Trung Quốc xây dựng các nhà máy thủy điện trên sông Brahmaputra cũng tiềm ẩn đầy rẫy tình huống dẫn đến xung đột.

Phía Trung Quốc khẳng định rằng, các công trình trên sông Brahmaputra không có mục đích dẫn dòng nước cho nhu cầu thủy lợi và công nghiệp, rằng, mục tiêu chính của đề án là sử dụng nước sông cho ngành thủy điện. Có nghĩa là, hầu như toàn bộ lượng nước sẽ quay trở lại xuống sông. Tuy nhiên, các hoạt động đo lường thực hiện ở vùng hạ lưu sông Brahmaputra cho thấy rằng, mực nước đã giảm đi đáng kể.

Vấn đề này là đặc biệt tế nhị vì con đập trên sông Brahmaputra đang được xây dựng chỉ cách 30 cây số từ biên giới với Ấn Độ. Tức là sát gần bang Arunachal Pradesh của Ấn Độ - lãnh thổ tranh chấp với Trung Quốc.

Nhà phân tích người Nga Boris Volkhonsky của Viện nghiên cứu chiến lược nhận định: “Một trong những nội dung quan trọng nhất được thảo luận (giữa Ấn Độ và Trung Quốc) bên lề hội nghị SCO ở Bắc Kinh là vấn đề liên quan đến kế hoạch của Trung Quốc xây dựng các công trình thuỷ điện trên sông Brahmaputra, một trong các nhánh chính của sông Hằng – con sông lớn nhất của Ấn Độ. Đã mấy năm liền Trung Quốc thực hiện đề án quy mô lớn chuyển nước của một số con sông bắt nguồn từ cao nguyên Tây Tạng đến vùng đất khô cằn ở phía Tây Bắc. Hầu hết các công việc trong khuôn khổ đề án này đều là vấn đề nội bộ của Trung Quốc trừ các công việc trên sông Brahmaputra. Vì điều đó tác động trực tiếp đến lợi ích của các nước hạ lưu - Ấn Độ và Bangladesh... Trung Quốc kiểm soát đầu nguồn của hầu hết các con sông lớn ở châu Á. Đồng thời Trung Quốc không phải là thành viên của các công ước quốc tế về sử dụng nước và đã không ký kết bất kỳ thỏa thuận đa phương nào về các lưu vực cụ thể. Trung Quốc cũng không có thỏa thuận nào với Ấn Độ về phân chia nước sông Brahmaputra”.

... đến sông Mekong đang có chết dần chết mòn


Trung Quốc bắt đầu xây con đập thủy điện lớn đầu tiên năm 1986, trong dự án 14 con đập bậc thềm Vân Nam, chắn ngang dòng chính sông Lan Thương - tên Trung Quốc của sông Mekong. 

Trong số 14 dự án xây đập này, có đập Mạn Loan cao 126m, công suất 1.500MW hoàn tất năm 1993; đập Đại Chiếu Sơn cao 118m, công suất 1.340MW hoàn tất năm 2003. Thêm hai con đập khác cũng được xây dựng là đập Tiểu Loan cao 292m, công suất 4.200MW (chỉ sau đập Tam Hiệp trên sông Dương Tử) và đập Cảnh Hồng cao 107m, công suất 1.500MW.

 

Đập Tiểu Loan ở thượng nguồn sông Mekong. Ảnh 


Bốn dự án đập lớn khác ở Vân Nam cũng được triển khai, trong đó phải kể tới đập “khủng” Ngọa Trác Độ công suất 5.500MW (lớn hơn gấp ba lần công suất đập Mạn Loan) với dung lượng hồ chứa 22.740 triệu m3 nước.

Theo học giả Mỹ Fred Pearce, chuỗi đập bậc thềm Vân Nam có khả năng giữ lại hơn nửa lưu lượng dòng chảy của sông Mekong. Từ ngày có những con đập ngăn nước ở Vân Nam, mực nước sông Mekong xuống thấp chưa từng có trong mùa khô. Ở một số nơi phía hạ lưu, có những khúc sông đã trơ đáy và hầu như cạn dòng. Nguồn cá và nông nghiệp đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

 

Tương lai mờ mịt của ngư dân ở hạ nguồn sông Mekong.


Nhận định về các kế hoạch khai thác sông Mekong của Trung Quốc, chuyên gia Tyson Roberts thuộc Viện nghiên cứu Nhiệt đới Smithsonian (Mỹ) đã phát biểu: “Các bước khai thác của Trung Quốc làm suy thoái hệ sinh thái, gây ô nhiễm trầm trọng, khiến sông Mekong đang chết dần giống như sông
Dương Tử và các con sông lớn khác ở Trung Quốc”.

 



 

 


e7e6d4
BG=f4f4ec

Vì Những Quy Luật Giao Chiến (Rules Of Engagement - ROE), chúng tôi đã chiến đấu một cuộc chiến mà tay chúng tôi đã bị trói chặt, mắt chúng tôi đã bị chọc thủng cho mù lòa và một nửa đạn dược trang bị đã bị cắt giảm.

 



 

solid rgb(221, 206, 242)
bg= rgb(250, 245, 255)


Sông Brahmaputra đang cạn dòng do các đập thủy điện của Trung Quốc. Ảnh India.com  Từ lâu người ta đã nói về "chiến tranh nước". Các chuyên gia cho rằng, trong thế kỷ 21, nước ngọt sẽ thay thế dầu mỏ và khí đốt và trở thành nguyên nhân chính gây ra các cuộc xung đột vũ trang liên quốc gia.


 

2

 


Sông Brahmaputra đang cạn dòng do các đập thủy điện của Trung Quốc. Ảnh India.com  Từ lâu người ta đã nói về "chiến tranh nước". Các chuyên gia cho rằng, trong thế kỷ 21, nước ngọt sẽ thay thế dầu mỏ và khí đốt và trở thành nguyên nhân chính gây ra các cuộc xung đột vũ trang liên quốc gia.


solid rgb(221, 206, 242)
background-color:rgb(250,245,255)

 




TUỔI TRẺ

 


e7e6d4
BG=f4f4ec
solid rgb(221, 206, 242)
background-color:rgb(250,245,255)
Vì Những Quy Luật Giao Chiến (Rules Of Engagement - ROE), chúng tôi đã chiến đấu một cuộc chiến mà tay chúng tôi đã bị trói chặt, mắt chúng tôi đã bị chọc thủng cho mù lòa và một nửa đạn dược trang bị đã bị cắt giảm.

 

Hoàng Sa 1974

 




Năm 1974 khi Trung cộng lợi dụng tình thế VNCH dồn nổ lực đánh quân cộng sàn bắc Việt trên khắp miền nam, thì Trung cộng đem tàu chiến xâm lăng Hoàng Sa của VNCH, Lúc đó cố Tổng Tư Lệnh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa là Nguyễn Văn Thiệu có nói:

- “Mình nhất định không để mất tấc đất nào vào tay ngoại bang. So về tương quan lực lượng dù chúng ta có yếu hơn, nhưng chúng ta vẫn phải đánh!”

Và Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã ra lệnh cho Hải quân Quân Lực VNCH anh dũng đánh trả lại Trung cộng.

 

 




Thiện mà đi theo cộng sản thì là do họ không hiểu cộng sản, họ cố gắng xây dựng đất nước trong vô vọng và không biết rằng mình đang tiếp tay cho kẻ ác. Nếu ta đồng lõa với hành động tiếp tay cho kẻ ác; cũng có nghĩa ta đang thừa nhận sự phi nhân, thừa nhận cái ác. Bị dẫn dắt vào con đường phi nhân, nó hủy hoại tính tốt của con người của cộng sản Việt Nam.

Hãy tự giải phóng tinh thần khỏi những ràng buộc, áp đặt, định hướng do ai đó muốn đưa vào đầu mình, nhằm mục đích điều khiển và thống trị...

Không ai có thể 'giam cầm' được tư tưởng của bạn, trừ khi chính bạn muốn như vậy và tự nguyện như vậy!

Những tội ác của Chủ Nghĩa Cộng Sản giết chết gần 100 triệu người.
- Số nạn nhân của hai cuộc Thế Chiến I và II cộng lại cũng không bằng số nạn nhân của Chủ Nghĩa Cộng Sản...

- Xương nạn nhân của Chủ Nghĩa Cộng Sản chất cao thành núi, máu nạn nhân cộng sản chảy thành sông. Tội ác của Chủ Nghĩa Cộng Sản giết chết gần 100 triệu người.

- Tại Trung Quốc hơn 60 triệu
- Nga hơn 30 triệu
- Bắc Hàn vài triệu
- Việt Nam vài triệu người,
- Đông Âu vài triệu người.

Khủng khiếp hơn phát xít Đức nhiều...

Bốn biến cố tội ác cộng sản gây ra tại Việt Nam:

1) Cải cách ruộng đất tại miền Bắc Việt Nam 1954 hàng vạn nông dân-địa chủ có công với Việt Minh chống thực dân Pháp bị đảng cộng sản Việt Nam chôn sống, xử bắn...

2) Biến cố tết Mậu Thân 1968 hàng nghìn người dân vô tội tại Huế bị bộ đội cộng sản Việt Nam chôn sống, xử tử......

3) Đại lộ kinh hoàng mùa hè 1972 hàng nghìn thường dân vô tội Quảng Trị trốn chạy cộng sản Việt Nam bị pháo, đạn cộng sản Việt Nam bắn máu thịt rơi khắp đoạn đường 10Km từ Quảng Trị vào Huế.

4) Hàng triệu thuyền nhân tìm tự do chạy trốn chế độ cộng sản trên những chiếc thuyền con trên Đại Dương hàng vạn người dân Việt Nam đã chết trên biển cả, nơi rừng sâu Camphuchia.

* Tù Cải Tạo và đi vùng Kinh tế mới, một hình thức mượn dao giết người.

 

 

No comments:

Post a Comment