Thursday, December 20, 2018

VIỆT CỘNG/CSVN MUỐN XÓA BỎ GỐC TÍCH NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI

náp edited

 


VIỆT CỘNG/CSVN MUỐN XÓA BỎ GỐC TÍCH NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI?

 photo CxVQNN9UsAAT9UN_zps89ulrw3q.jpg Trần Nhật Phong |03/08/20

XÓA BỎ GỐC TÍCH NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI...

Tại Sao Việt cộng/cộng sản Việt Nam gọi chúng tôi là Việt Kiều, Kiều Bào, tiền của chúng tôi là Kiều hối? 0:12

Tất cả những người luôn gọi chúng tôi bằng những mỹ danh rất đẹp nhưng đằng sau những mỹ danh đó là những hậu ý rất tàn ác.

Xưa nay các bạn vẫn đọc báo chí trong nước, các bạn vẫn xem truyền hình, và các bạn vẫn bắt gặp đâu đó rất là nhiều ở trong nước những câu như: Việt Kiều, hay là Kiều bào... Những chữ này thì báo chí của cộng sản Việt Nam thường dùng dành cho tất cả những người Việt ở hải ngoại chúng tôi sống bên ngoài Việt Nam. Và ở bên ngoài này thì tại sao chúng tôi lại không thích những chữ và danh từ đó.

Cái chữ "Việt Kiều" có gì đâu, và chữ "Kiều Bào" nếu dịch sát nghĩa thì có gì đâu mà chúng ta phải lo lắng những chữ này? Nhưng thật sự cái ẩn ý đằng sau những câu này: đó là một quá trình được xem là rất tàn ác đối với khối người Việt hải ngoại, do đó chúng tôi luôn né tránh và chúng tôi không bao giờ muốn gọi chúng tôi là "Việt Kiều" hay là "kiều bào" đâu. 1:16

Trước khi tôi (Trần Nhật Phong) giải thích những danh từ này và cái ẩn ý đằng sau lưng của họ đó thì chúng ta phải đi lại cái quá trình mà người Việt có mặt tại Hoa Kỳ nói riêng và trên thế giới nói chung. 1:26

Lấy dấu mốc từ năm 1975 sau khi mà cái cuộc chiến đã rõ nét, tức là phía cộng sản Việt Nam họ đã thành công trong việc dùng vũ lực chiếm toàn bộ miền nam Việt Nam. Khi đó những người Việt có mặt ở Hoa Kỳ cho đến giai đoạn này nó có nhiều giai đoạn khác nhau. 1:47

Đầu tiên là cái giai đoạn di tản, tức là những người Việt kịp thời đi cùng với người Mỹ qua bên đảo Guam, là cái giai đoạn di tản. Thời điểm đó là thời điểm di tản khá nhiều. Khi mà di tản qua Guam xong giai đoạn đó rồi, thì giai đoạn thứ nhì kéo dài hơn mười năm, khoảng 15 năm. Đó là giai đoạn từ năm 1975 cho tới năm 1990 là giai đoạn vượt biên. 2:15

Hầu hết người Việt ra khỏi Việt Nam trong giai đoạn này đều vượt biển hoặc là vượt biên giới, tức là đi đường bộ đi qua Cam Bốt hay qua Lào v. v... và tìm cách qua Thái Lan. Hai cách mà người ta vượt biên hoặc là đi thuyền trên biển thì người ta gọi là "thuyền nhân", hay là người tị nạn.

Sau giai đoạn năm 1990, các cái trại tị nạn ở khu vực Đông Nam Á được xem là đóng cửa.
Thì cái giai đoạn này chính phủ Hoa Kỳ mở lại các cái chương trình "Đoàn Tụ Gia Đình" cộng theo cái chương trình mới nữa, đó là chương trình "Human Operation" gọi tắc là chương trình "H.O." dành cho những người phục vụ trong chính quyền VNCH mà bị đi tù cải tạo trên ba năm thì họ có cái quyền được định cư tại Hoa Kỳ. H.O. được coi là chương trình tị nạn, chương trình này kéo dài suốt thập niên 1990. Đó là những giai đoạn người Việt có mặt tại Hoa Kỳ 3:10

Sau cái giai đoạn 1990 rồi, qua tới giai đoạn 2000 thì tất cả những chương trình này không còn nữa, chỉ còn lại là chương trình bảo lãnh cha mẹ, con cái, vợ chồng, anh chị em v. v... Bên cạnh đó đã bắt đầu xuất hiện của sự "du học sinh" và cũng bên cạnh đó, có những người tìm cách đến Hoa Kỳ bằng con đường đầu tư, di dân... rất là nhiều, kéo cho tới ngày hôm nay. 3:37

Tới giai đoạn mà những người Việt sinh sống ở Hoa Kỳ từ giai đoạn 2000 trở lại đây, phần nhiều là những người đi bằng máy bay, tức là họ đi bằng đường "di dân" bảo lãnh như bảo lãnh vợ chồng, con cái... không còn là "tị nạn" nữa.

Từ năm 1975 cho tới 2000 thì người Việt luôn có những câu là "Người Việt tị nạn cộng sản", người Việt tị nạn chính trị. 4:20

Người Việt tị nạn cộng sản là những người trốn khỏi chế độ cộng sản bằng con đường vượt biên. Còn những người tị nạn chính trị tức là những người đi theo diện "Human Operation" gọi tắc là "H.O." là những người chứng minh bản thân của họ sau cuộc chiến năm 1975, họ đã bị phân biệt đối xử tồi tệ, bị nhà nước cộng sản đàn áp lấy nhà hoặc không cho họ cơ hội làm ăn buôn bán. Những người này là những thành phần được xem là "tị nạn chính trị". 4:54

Bên cạnh đó thì trong giai đoạn 1990 còn có một diện nữa, đó là "những đứa con lai" tức là những người lai họ được đưa trở về Mỹ vì sau 1975 họ bị kỳ thị, bị phân biệt đối xử ở Việt Nam. 5:08

Những giai đoạn được tôi chia ra để các bạn hiểu rõ người Việt có mặt tại Hoa Kỳ như thế nào. Và đi từ thời gian nào và ra sao. Và những câu như: Người Việt tị nạn cộng sản, người Việt Quốc Gia, người Việt tị nạn chính trị... nó xuất phát từ đó. 5:15

Về sau này sau năm 1990 khi mà chúng ta có nhiều thành phần khác nhau, kể cả việc bảo lãnh thân nhân... Thì chúng ta gộp chung lại và gọi "Người Việt Hải Ngoại".

Đí là những câu mà rất quen thuộc mà chúng ta thường nghe và chúng ta thường nói, chúng ta đã dùng câu nói đó suốt bao nhiêu năm nay.

Kể từ khi Việt cộng/cộng sản mở cửa ra thế giới bên ngoài, bắt đầu chính thức nhận những đồng tiền của người Việt ở bên hải ngoại gởi về cho thân nhân của họ ở Việt Nam để mà nuôi gia đình, bắt đầu từ đó chúng ta lại thấy xuất hiện những danh từ là: Việt kiều, Kiều bào, Kiều hối v. v.... trên các báo hầu như là hằng ngày, và ngay cả bây giờ trong ngôn ngữ, báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình, đài trên Youtube trong nước Việt Nam mà cộng sản Việt Nam dùng trong cơ quan truyền thông của họ. 6:28

Bây giờ tôi phân tích cho các bạn biết tại sao cộng sản Việt Nam họ muốn các chữ: Việt kiều, Kiều bào... thay vì dùng các chữ chính xác những chữ, những câu mà người Việt ở hải ngoại chúng tôi đã trải qua và thân phận của chúng tôi. 6:40

Như tôi nói, những người đi di tản 1975, vượt biên (thuyền nhân) 1975 - 1990 và những người tị nạn chính trị (H.O. 1990- 2000)... họ không dùng chữ Việt Kiều hay kiều bào, mà họ dùng những chữ này. Đây là sự gian ác của cộng sản Việt Nam vì họ muốn xóa bỏ những vết tích thật sự của chúng tôi, những vết tích tại sao chúng tôi rời khỏi Việt Nam. viêt cộng sử dụng chữ Việt kiều, kiều bào để họ xóa dần vết tích đó đi. 7:20



=========================================================

Cũng dễ hiểu thôi. Tần Thủy Hoàng muốn xóa bỏ Bách Việt, cho đốt sách. Nhưng vì Bách Việt trong lòng Đại Việt Việt, Việt cộng là cánh tay nối dài của nhà Tần, nhà Hán, Việt cộng đốt sách VNCH giùm cho nhà Tần để triệt tiêu Bách Việt và Đại Việt vì Đại Việt trong lòng VNCH. Đốt sách, đập tượng, đổi tên đường, tỉnh lộ, trường học, thành phố, thủ đô, cải cách chữ viết... trong đợt thứ nhất sau 1975, với những cải cách chính tả, văn phạm, dấu giọng, ngữ vựng, câu cú, chữ nghĩa... để những chữ viết, câu văn trở thành lộn tùng phèo, mất đi cái ý niệm đúng sai của thời VNCH, và để chuẩn bị đợt thứ nhì cải cách tiếng Việt của ông tiến sĩ Hà Lội bây giờ, trước khi cho từng đợt di dân Trung quốc và Việt Nam.

Chúng ta không thấy từng đợt Việt cộng gộc và giàu chạy ra ngoại quốc có của, lắm tiền đi mua chuộc người Việt hải ngoại trong ngành truyền thông sao?

Truyền thông là cái huyệt hữu hiệu chôn sống người Việt hải ngoại vào chỗ u minh rồi chết dần.

 

 photo haCstv2017nh_109_zpsmzinykdx.jpg

 

 



TT TRUMP ra THÔNG CÁO công nhận CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ là cờ DÂN TỘC Việt Nam
https://youtu.be/lYjHOJk5Kx8


 



Tội ác Việt cộng đối với người dân miền nam, quân, dân, cán, chính và cả dân tộc Việt.

https://youtu.be/4NyTdxKehIk


 photo






Nhận Lầm Đồng Hương

Với giọng bắc trầm pha âm điệu của người miền Nam, ấy vậy mà tôi thường hay bị lầm tưởng là người miền Bắc chính tông vượt thoát ra hải ngoại như ai mới chết. Không phải một lần mà là nhiều lần lầm lẫn như thế, đến nỗi phải bực mình! Thà rằng nhận lầm bởi vài em bắc kỳ có làn da ướt át, mượt mà và quyến rũ như ca sĩ Hồ Lệ Thu thì hay biết mấy? Đây lại gặp toàn đàn ông hay mấy bà bắc kỳ sồn sồn không sắc ngộ nhận, nên đâm ra phát chán.

Tình trạng nầy thường hay xảy ra khi tiếp xúc bên ngoài xã hội, ở những nơi có dịch vụ Á Đông. Mới đây, tại một cửa tiệm cắt tóc do người Việt Nam làm chủ khi tôi vừa ngồi vào chiếc ghế để anh thợ lủi vài đường tông đơ trên đầu. Bỗng nghe một giọng bắc đặc sệt của chị làm công đứng ở quầy tính tiền lên tiếng:

– Ngoài bắc anh ở đâu?

"Không hiểu chị nầy hỏi bâng quơ anh thợ cắt tóc hay có ý muốn hỏi mình dzậy cà?”, tôi tự nhủ. Nhưng ô hay… họ làm chung với nhau kia mà! Ai lại đi hỏi người đồng nghiệp đang lúc cắt tóc cho khách bao giờ? Chần chừ một lát không thấy anh thợ trả lời, tôi bèn nói:

– Chị muốn hỏi tôi đấy à?

Chị ta liền bước đến đằng trước chiếc ghế, tôi đang ngồi cắt tóc:

– Thì… tôi hỏi anh đấy!

Thôi rồi... ả nầy lại nhầm tưởng tôi thuộc cánh bắc kỳ phe ta, rõ khổ!
“…Trước khi bước dzô tiệm cắt tóc, tôi đoán biết thế nào chị cũng hỏi tôi câu nầy”.
Lần trước đến đây nghe tôi trò chuyện với anh chủ tiệm, chị tưởng tôi là người đồng hương ngoài bắc. Nhưng để trả lời thắc mắc của chị, tôi nói:

– Tôi chưa từng bước qua bên kia cầu Hiền Lương, mạn bắc của dòng sông Bến Hải.

Nhìn nét mặt của chị hơi cau lại vì câu trả lời thẳng thắn. Chị ta bán tín bán nghi:

– Anh nói là chưa từng vượt dòng sông Bến Hải, từ bắc vô nam?

– Đúng vậy!

Chẳng giấu gì chị, tôi sinh ra và lớn lên ở miền Nam dưới chính thể Việt Nam Cộng Hòa. Bậc thân sinh ra tôi là người bắc di cư '54, nên tôi mang trong người huyết thống đó và nói rặt giọng người miền Bắc mà thôi. Ngoài ra tôi có thể nói được giọng người miền Nam, Huế và vài miền địa phương trong nam nữa.

Chị ta tiu nghỉu vì vỡ lẽ. Rồi đổi tông qua chuyện miền Bắc nghèo hơn miền Nam. Dân miền Bắc di chuyển toàn bằng xe đạp và ở những căn nhà lụp xụp. Chẳng có nhà lầu tiện nghi và xe hơi như trong miền Nam, thời kỳ chiến tranh. Không biết sao chị ta biết được điều đó nếu chưa một lần vào nam? Rồi chị tự giới thiệu tên là Phấn và cho biết sinh năm 1960. Đi vượt biên cùng với thân nhân tới Hồng Kông năm 1979. Chị ta nói luyên thuyên về cuộc xung đột giữa các cựu quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và bộ đội bỏ ngũ miền Bắc ở trại tị nạn Hồng Kông trong thập niên 1980. Vấn đề nầy căng thẳng thường hay ẩu đả lẫn nhau hàng ngày. Tôi phân tích:

– Tôi có nghe qua chuyện nầy.

Việt Nam Cộng Hòa bị xâm chiếm nên người miền Nam phải bỏ nước ra đi. Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa reo mừng chiến thắng nhưng người dân miền Bắc cũng bỏ thiên đường cộng sản ra đi? Trong thời kỳ chiến tranh, không thấy một mống bắc kỳ vượt biên ra hải ngoại gì cả, sao giờ lại ra đi ăn ké?

 photo CxVQNN9UsAAT9UN_zps89ulrw3q.jpg Người Mỹ có trách nhiệm với Việt Nam Cộng Hòa nên họ nhận tá lả nhiều người Việt Nam đi theo diện tị nạn “rì phiêu gi”* (refugee) nhân đạo. Chứ bình thường nếu như nhân viên di trú sứ quán Mỹ muốn thanh lọc kỹ càng thì nhiều người dân miền Bắc xã hội chủ nghĩa sẽ bị rớt đài tức khắc khi được gọi lên phỏng vấn.

Tôi nói thế vì uất ức cho thân phận miền Nam mất nước nhục nhã. Chúng tôi được xếp vào công dân hạng hai trong nước. Cha anh tôi lưu đầy kiếp tù cải tạo. Thí sinh dính dáng tới chế độ cũ bị bác bỏ hồ sơ thi tuyển vào các trường đại học... v. v. Tôi cũng không cho rằng nền Đệ Nhị Cộng Hòa là hoàn hảo, rồi bưng bít. Chính tôi cũng từng là nạn nhân bị đấm đá túi bụi bởi vài viên cảnh sát dã chiến Sài Gòn to con và có võ đai đen Thái-Cực-Đạo khi đạp xe tan học về. Họ chặn hết ngõ đường ra vô, mà nhà lại ở trong khu biểu tình thuộc giáo xứ Tân Sa Châu (Sài Gòn) do linh mục Trần Hữu Thanh cầm đầu, chống chính quyền Nguyễn Văn Thiệu tham nhũng vào đầu năm 1975. Vết nhơ nầy tôi sẽ viết trong tương lai.

Vài phút sau anh thợ cắt xong. Anh chủ tiệm nói tôi trả tiền cho chị ta, ở quầy tính tiền. Biết rằng có lẽ đây là lần cuối tiếp xúc với chị Phấn còn nặng tình cảm với chế độ cộng sản Việt Nam, nên tôi cho biết:

– Mới đây tôi có đọc một bài viết của một cựu sĩ quan cấp tá Việt Nam Cộng Hòa,
“Thư gởi người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam”. Ông viết rằng đài Truyền Hình Việt Nam phát sóng ngày 14/10/2011, có hình lá cờ Trung Cộng sáu sao. Sau đó lãnh đạo cộng sản Việt Nam phi tang đoạn video nầy vào lúc 7 giờ tối cùng ngày. Tôi có kiểm chứng qua youtube và nhiều bài viết liên quan tới vụ Việt Nam dùng cờ Trung Cộng 6 sao, mỗi lần có việc nghinh đón hay giao lưu với Trung Cộng. Nghe trình bày như thế, chị ta rùng mình đôi chút. Tôi bày tỏ quan điểm:

– Ước mơ thuở nhỏ của tôi muốn trở thành một sĩ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Tôi trân trọng lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của chính thể miền Nam đã nuôi dưỡng tôi nên người. Tôi biết nhiều người miền Bắc ở hải ngoại gọi lá cờ nầy là ba que. Nghe nói như thế, khóe miệng của chị ta mĩm cười một cách kỳ lạ như tâm đắc. Tôi bồi ngay:

– Còn người Việt tự do gọi cờ Đỏ Sao Vàng là cờ máu. Nó và đảng cướp nhuộm đỏ đất nước Việt Nam và đì dân tộc ta làm thân lưu đầy trên chính quê hương mình cho Tàu phù.

Một lần khác, tôi gặp một anh bắc kỳ tên là Hạnh vừa bước ra từ văn phòng bác sĩ nắn xương. Anh nói trông tôi quen lắm, hình như đã gặp đâu ngoài bắc thì phải. Tôi trả lời:

– Tôi sinh ở trong nam! Có đặt chân lên đất bắc bao giờ đâu!

Anh ta ngờ ngợ chốc lát có lẽ vì lỡ lời rồi xoay qua đề tài chính trị giả sử như chiến tranh Việt Nam còn tiếp diễn. Anh và tôi sẽ đối nghịch ở hai bờ chiến tuyến. Tôi nhấn mạnh:

– Tôi không nhận tù binh trên chiến trường và chấp nhận số phận như vậy!

Thấy ngôn từ của tôi hơi cứng anh bày tỏ dịu dàng:

- Một viên đạn bắn đi từ bộ đội miền Bắc, thì người mẹ miền Nam đội tang. Một viên đạn bắn đi từ người lính miền Nam thì người mẹ miền Bắc đau khổ!

Cũng vì gia đình của anh ở lại miền Bắc sau năm 1954, nên phải sống dưới chế độ cộng sản. Có ưa gì lão Hồ đâu! Còn gia đình tôi may mắn di cư vào Nam năm 1954, nên tôi ý thức được tư tưởng tự do dân chủ sớm. Miền Nam mất, không thể đổ lỗi cho người dân miền Bắc được. Ai đã giết Tổng Thống Ngô Đình Diệm? Chính tướng tá thuộc chính quyền Sài Gòn. Lỗi lầm lịch sử của họ đã vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho phía Cộng Sản Bắc Việt. Hơn 175,000 người miền Nam tập kết ra Bắc là gì? Ban lãnh đạo Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam Việt Nam đều là người miền Nam cả. Phát động phong trào vùng lên cũng từ các vùng trong nam? Các bà mẹ và chị nuôi mông muội trong miền Nam đã giúp đỡ che chở cán bộ miền Bắc lẫn trốn thì sao? Anh tiếp theo:

– Nếu người Mỹ hỏi con tôi và con anh, thì chúng đều nói là người Việt Nam cả. Đâu có phân biệt ai là người miền Bắc hay ai người miền Nam đâu!
Nhận định của anh Hạnh có phần đúng. Riêng câu chót, tôi không hài lòng:

 photo c_zpsouavstsv.png

Anh đề nghị cờ đỏ và cờ vàng cần được thay thế bằng quốc kỳ mới nếu một mai chế độ cộng sản sụp đổ. Tôi nói bỏ cờ đỏ là đúng còn cờ vàng bỏ đi sao được. Cờ Vàng là biểu tượng cho Việt Nam Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền. Tài liệu cho biết cờ Vàng được thiết lập từ thời Hai Bà Trưng vào năm 40 Tây Lịch. Được cải tiến và thăng trầm qua bao triều đại để hình thành màu sắc với Ba Sọc Đỏ như hiện nay. Cờ Vàng là hồn thiêng của dân tộc Việt và được coi là cờ chính thống. Cờ Đỏ ra đời khi Việt Minh cướp chính quyền từ quân phiệt Nhật và xuất hiện lần đầu trong buổi lễ tuyên ngôn độc lập ở quảng trường Ba Đình vào ngày 2 tháng 9 năm 1945. Hồ Chí Minh công nhận cờ Đỏ là quốc kỳ của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa theo sắc lệnh ngày 5 tháng 9 năm 1945. Nhưng thay đổi quốc kỳ là quyết định trọng hệ của ban lãnh đạo chính phủ tự do trong tương lai, xin miễn bàn tới.

Qua tâm tình đối thoại nhã nhặn với anh Hạnh, tôi nghĩ anh ta bỏ chế độ cộng sản ra đi tìm tự do vì trước đó anh có tâm sự. Tầu vượt biên của gia đình anh và họ hàng chứa nhiều chất nổ. Nếu như công an đường thủy chặn bắt, thì họ sẽ ăn thua đủ cho biết.

 photo littlesai01_zps49qmryji.png Chuyện hiểu lầm là người bắc chính tông, tôi không bận tâm làm gì. Tôi chỉ muốn nói lên trách nhiệm bảo vệ danh dự Việt Nam Cộng Hòa và cờ Vàng khi đối nghịch với kẻ ác ý bôi bác chính thể quốc gia. Tôi không có tư tưởng kỳ thị Nam-Bắc. Chỉ kỳ thị chế độ cộng sản và bọn lãnh đạo bán nước hại dân, làm cha thiên hạ mà thôi. Tôi biết nhiều gia đình người miền Bắc thường hay liên lạc với cán gộc cộng sản sang Mỹ công du ở thành phố tôi cư ngụ. Riêng ở Cali, Houston và Washington DC có lẽ còn nhiều nữa? Số người tị nạn giả nầy nhờ qua Mỹ nay làm ăn thành công, nhà cao cửa rộng, xe hơi láng và tiền bạc rủng rỉnh. Con cái họ học hành đỗ đạt giờ trở thành Dược Sĩ, Bác Sĩ và kỹ thuật viên tên tuổi. Nếu như còn ở lại Việt Nam với chế độ phi nhân, thử hỏi có được như vậy hay không? Có liên hệ với cộng sản Việt Nam cũng bị chúng gán vào thành phần ham bơ sữa chạy theo đế quốc như người quốc gia bỏ nước ra đi mà thôi!

Nước Mỹ không phải là miền Nam Việt Nam để cộng sản nằm vùng thao túng. Nhất cử âm mưu chính trị bất chính và hành động phá hoại trị an Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ (homeland security), đều bị FBI bắt ngay. Kẻ tình nghi bị mang ra tòa lãnh án tù nhiều năm như một số phần tử cực đoan người Ả Rập sau bảng cố September 11, 2001. Trong tù bọn nầy sẽ phải vật lộn với tù nhân Mỹ đen và Xì to con, ăn no ngủ kỹ nhưng thiếu tình dục! Hãy cân nhắc hành động của mình và mau quay về với đại đoàn dân tộc để cùng nhau xây dựng cơ đồ Việt Nam Tự Do!  photo

Darren Thăng.

 

Nguồn


 

 photo haCstv2017nh_109_zpsmzinykdx.jpg

 

===================================================================================================================

 






Nhận Lầm Đồng Hương

Với giọng bắc trầm pha âm điệu của người miền Nam, ấy vậy mà tôi thường hay bị lầm tưởng là người miền Bắc chính tông vượt thoát ra hải ngoại như ai mới chết. Không phải một lần mà là nhiều lần lầm lẫn như thế, đến nỗi phải bực mình! Thà rằng nhận lầm bởi vài em bắc kỳ có làn da ướt át, mượt mà và quyến rũ như ca sĩ Hồ Lệ Thu thì hay biết mấy? Đây lại gặp toàn đàn ông hay mấy bà bắc kỳ sồn sồn không sắc ngộ nhận, nên đâm ra phát chán.

Tình trạng nầy thường hay xảy ra khi tiếp xúc bên ngoài xã hội, ở những nơi có dịch vụ Á Đông. Mới đây, tại một cửa tiệm cắt tóc do người Việt Nam làm chủ khi tôi vừa ngồi vào chiếc ghế để anh thợ lủi vài đường tông đơ trên đầu. Bỗng nghe một giọng bắc đặc sệt của chị làm công đứng ở quầy tính tiền lên tiếng:

– Ngoài bắc anh ở đâu?

"Không hiểu chị nầy hỏi bâng quơ anh thợ cắt tóc hay có ý muốn hỏi mình dzậy cà?”, tôi tự nhủ. Nhưng ô hay… họ làm chung với nhau kia mà! Ai lại đi hỏi người đồng nghiệp đang lúc cắt tóc cho khách bao giờ? Chần chừ một lát không thấy anh thợ trả lời, tôi bèn nói:

– Chị muốn hỏi tôi đấy à?

Chị ta liền bước đến đằng trước chiếc ghế, tôi đang ngồi cắt tóc:

– Thì… tôi hỏi anh đấy!

Thôi rồi... ả nầy lại nhầm tưởng tôi thuộc cánh bắc kỳ phe ta, rõ khổ!
“…Trước khi bước dzô tiệm cắt tóc, tôi đoán biết thế nào chị cũng hỏi tôi câu nầy”.
Lần trước đến đây nghe tôi trò chuyện với anh chủ tiệm, chị tưởng tôi là người đồng hương ngoài bắc. Nhưng để trả lời thắc mắc của chị, tôi nói:

– Tôi chưa từng bước qua bên kia cầu Hiền Lương, mạn bắc của dòng sông Bến Hải.

Nhìn nét mặt của chị hơi cau lại vì câu trả lời thẳng thắn. Chị ta bán tín bán nghi:

– Anh nói là chưa từng vượt dòng sông Bến Hải, từ bắc vô nam?

– Đúng vậy!

Chẳng giấu gì chị, tôi sinh ra và lớn lên ở miền Nam dưới chính thể Việt Nam Cộng Hòa. Bậc thân sinh ra tôi là người bắc di cư '54, nên tôi mang trong người huyết thống đó và nói rặt giọng người miền Bắc mà thôi. Ngoài ra tôi có thể nói được giọng người miền Nam, Huế và vài miền địa phương trong nam nữa.

Chị ta tiu nghỉu vì vỡ lẽ. Rồi đổi tông qua chuyện miền Bắc nghèo hơn miền Nam. Dân miền Bắc di chuyển toàn bằng xe đạp và ở những căn nhà lụp xụp. Chẳng có nhà lầu tiện nghi và xe hơi như trong miền Nam, thời kỳ chiến tranh. Không biết sao chị ta biết được điều đó nếu chưa một lần vào nam? Rồi chị tự giới thiệu tên là Phấn và cho biết sinh năm 1960. Đi vượt biên cùng với thân nhân tới Hồng Kông năm 1979. Chị ta nói luyên thuyên về cuộc xung đột giữa các cựu quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và bộ đội bỏ ngũ miền Bắc ở trại tị nạn Hồng Kông trong thập niên 1980. Vấn đề nầy căng thẳng thường hay ẩu đả lẫn nhau hàng ngày. Tôi phân tích:

– Tôi có nghe qua chuyện nầy.

Việt Nam Cộng Hòa bị xâm chiếm nên người miền Nam phải bỏ nước ra đi. Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa reo mừng chiến thắng nhưng người dân miền Bắc cũng bỏ thiên đường cộng sản ra đi? Trong thời kỳ chiến tranh, không thấy một mống bắc kỳ vượt biên ra hải ngoại gì cả, sao giờ lại ra đi ăn ké?

 photo CxVQNN9UsAAT9UN_zps89ulrw3q.jpg Người Mỹ có trách nhiệm với Việt Nam Cộng Hòa nên họ nhận tá lả nhiều người Việt Nam đi theo diện tị nạn “rì phiêu gi”* (refugee) nhân đạo. Chứ bình thường nếu như nhân viên di trú sứ quán Mỹ muốn thanh lọc kỹ càng thì nhiều người dân miền Bắc xã hội chủ nghĩa sẽ bị rớt đài tức khắc khi được gọi lên phỏng vấn.

Tôi nói thế vì uất ức cho thân phận miền Nam mất nước nhục nhã. Chúng tôi được xếp vào công dân hạng hai trong nước. Cha anh tôi lưu đầy kiếp tù cải tạo. Thí sinh dính dáng tới chế độ cũ bị bác bỏ hồ sơ thi tuyển vào các trường đại học... v. v. Tôi cũng không cho rằng nền Đệ Nhị Cộng Hòa là hoàn hảo, rồi bưng bít. Chính tôi cũng từng là nạn nhân bị đấm đá túi bụi bởi vài viên cảnh sát dã chiến Sài Gòn to con và có võ đai đen Thái-Cực-Đạo khi đạp xe tan học về. Họ chặn hết ngõ đường ra vô, mà nhà lại ở trong khu biểu tình thuộc giáo xứ Tân Sa Châu (Sài Gòn) do linh mục Trần Hữu Thanh cầm đầu, chống chính quyền Nguyễn Văn Thiệu tham nhũng vào đầu năm 1975. Vết nhơ nầy tôi sẽ viết trong tương lai.

Vài phút sau anh thợ cắt xong. Anh chủ tiệm nói tôi trả tiền cho chị ta, ở quầy tính tiền. Biết rằng có lẽ đây là lần cuối tiếp xúc với chị Phấn còn nặng tình cảm với chế độ cộng sản Việt Nam, nên tôi cho biết:

– Mới đây tôi có đọc một bài viết của một cựu sĩ quan cấp tá Việt Nam Cộng Hòa,
“Thư gởi người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam”. Ông viết rằng đài Truyền Hình Việt Nam phát sóng ngày 14/10/2011, có hình lá cờ Trung Cộng sáu sao. Sau đó lãnh đạo cộng sản Việt Nam phi tang đoạn video nầy vào lúc 7 giờ tối cùng ngày. Tôi có kiểm chứng qua youtube và nhiều bài viết liên quan tới vụ Việt Nam dùng cờ Trung Cộng 6 sao, mỗi lần có việc nghinh đón hay giao lưu với Trung Cộng. Nghe trình bày như thế, chị ta rùng mình đôi chút. Tôi bày tỏ quan điểm:

– Ước mơ thuở nhỏ của tôi muốn trở thành một sĩ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Tôi trân trọng lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của chính thể miền Nam đã nuôi dưỡng tôi nên người. Tôi biết nhiều người miền Bắc ở hải ngoại gọi lá cờ nầy là ba que. Nghe nói như thế, khóe miệng của chị ta mĩm cười một cách kỳ lạ như tâm đắc. Tôi bồi ngay:

– Còn người Việt tự do gọi cờ Đỏ Sao Vàng là cờ máu. Nó và đảng cướp nhuộm đỏ đất nước Việt Nam và đì dân tộc ta làm thân lưu đầy trên chính quê hương mình cho Tàu phù.

Một lần khác, tôi gặp một anh bắc kỳ tên là Hạnh vừa bước ra từ văn phòng bác sĩ nắn xương. Anh nói trông tôi quen lắm, hình như đã gặp đâu ngoài bắc thì phải. Tôi trả lời:

– Tôi sinh ở trong nam! Có đặt chân lên đất bắc bao giờ đâu!

Anh ta ngờ ngợ chốc lát có lẽ vì lỡ lời rồi xoay qua đề tài chính trị giả sử như chiến tranh Việt Nam còn tiếp diễn. Anh và tôi sẽ đối nghịch ở hai bờ chiến tuyến. Tôi nhấn mạnh:

– Tôi không nhận tù binh trên chiến trường và chấp nhận số phận như vậy!

Thấy ngôn từ của tôi hơi cứng anh bày tỏ dịu dàng:

- Một viên đạn bắn đi từ bộ đội miền Bắc, thì người mẹ miền Nam đội tang. Một viên đạn bắn đi từ người lính miền Nam thì người mẹ miền Bắc đau khổ!

Cũng vì gia đình của anh ở lại miền Bắc sau năm 1954, nên phải sống dưới chế độ cộng sản. Có ưa gì lão Hồ đâu! Còn gia đình tôi may mắn di cư vào Nam năm 1954, nên tôi ý thức được tư tưởng tự do dân chủ sớm. Miền Nam mất, không thể đổ lỗi cho người dân miền Bắc được. Ai đã giết Tổng Thống Ngô Đình Diệm? Chính tướng tá thuộc chính quyền Sài Gòn. Lỗi lầm lịch sử của họ đã vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho phía Cộng Sản Bắc Việt. Hơn 175,000 người miền Nam tập kết ra Bắc là gì? Ban lãnh đạo Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam Việt Nam đều là người miền Nam cả. Phát động phong trào vùng lên cũng từ các vùng trong nam? Các bà mẹ và chị nuôi mông muội trong miền Nam đã giúp đỡ che chở cán bộ miền Bắc lẫn trốn thì sao? Anh tiếp theo:

– Nếu người Mỹ hỏi con tôi và con anh, thì chúng đều nói là người Việt Nam cả. Đâu có phân biệt ai là người miền Bắc hay ai người miền Nam đâu!
Nhận định của anh Hạnh có phần đúng. Riêng câu chót, tôi không hài lòng:

 photo c_zpsouavstsv.png Anh đề nghị cờ đỏ và cờ vàng cần được thay thế bằng quốc kỳ mới nếu một mai chế độ cộng sản sụp đổ. Tôi nói bỏ cờ đỏ là đúng còn cờ vàng bỏ đi sao được. Cờ Vàng là biểu tượng cho Việt Nam Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền. Tài liệu cho biết cờ Vàng được thiết lập từ thời Hai Bà Trưng vào năm 40 Tây Lịch. Được cải tiến và thăng trầm qua bao triều đại để hình thành màu sắc với Ba Sọc Đỏ như hiện nay. Cờ Vàng là hồn thiêng của dân tộc Việt và được coi là cờ chính thống. Cờ Đỏ ra đời khi Việt Minh cướp chính quyền từ quân phiệt Nhật và xuất hiện lần đầu trong buổi lễ tuyên ngôn độc lập ở quảng trường Ba Đình vào ngày 2 tháng 9 năm 1945. Hồ Chí Minh công nhận cờ Đỏ là quốc kỳ của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa theo sắc lệnh ngày 5 tháng 9 năm 1945. Nhưng thay đổi quốc kỳ là quyết định trọng hệ của ban lãnh đạo chính phủ tự do trong tương lai, xin miễn bàn tới.

Qua tâm tình đối thoại nhã nhặn với anh Hạnh, tôi nghĩ anh ta bỏ chế độ cộng sản ra đi tìm tự do vì trước đó anh có tâm sự. Tầu vượt biên của gia đình anh và họ hàng chứa nhiều chất nổ. Nếu như công an đường thủy chặn bắt, thì họ sẽ ăn thua đủ cho biết.

 photo littlesai01_zps49qmryji.png Chuyện hiểu lầm là người bắc chính tông, tôi không bận tâm làm gì. Tôi chỉ muốn nói lên trách nhiệm bảo vệ danh dự Việt Nam Cộng Hòa và cờ Vàng khi đối nghịch với kẻ ác ý bôi bác chính thể quốc gia. Tôi không có tư tưởng kỳ thị Nam-Bắc. Chỉ kỳ thị chế độ cộng sản và bọn lãnh đạo bán nước hại dân, làm cha thiên hạ mà thôi. Tôi biết nhiều gia đình người miền Bắc thường hay liên lạc với cán gộc cộng sản sang Mỹ công du ở thành phố tôi cư ngụ. Riêng ở Cali, Houston và Washington DC có lẽ còn nhiều nữa? Số người tị nạn giả nầy nhờ qua Mỹ nay làm ăn thành công, nhà cao cửa rộng, xe hơi láng và tiền bạc rủng rỉnh. Con cái họ học hành đỗ đạt giờ trở thành Dược Sĩ, Bác Sĩ và kỹ thuật viên tên tuổi. Nếu như còn ở lại Việt Nam với chế độ phi nhân, thử hỏi có được như vậy hay không? Có liên hệ với cộng sản Việt Nam cũng bị chúng gán vào thành phần ham bơ sữa chạy theo đế quốc như người quốc gia bỏ nước ra đi mà thôi!

Nước Mỹ không phải là miền Nam Việt Nam để cộng sản nằm vùng thao túng. Nhất cử âm mưu chính trị bất chính và hành động phá hoại trị an Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ (homeland security), đều bị FBI bắt ngay. Kẻ tình nghi bị mang ra tòa lãnh án tù nhiều năm như một số phần tử cực đoan người Ả Rập sau bảng cố September 11, 2001. Trong tù bọn nầy sẽ phải vật lộn với tù nhân Mỹ đen và Xì to con, ăn no ngủ kỹ nhưng thiếu tình dục! Hãy cân nhắc hành động của mình và mau quay về với đại đoàn dân tộc để cùng nhau xây dựng cơ đồ Việt Nam Tự Do!  photo

Darren Thăng.

 

Nguồn


 

 photo haCstv2017nh_109_zpsmzinykdx.jpg

 

 

 

VIỆT CỘNG/CSVN MUỐN XÓA BỎ GỐC TÍCH NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI?  photo CxVQNN9UsAAT9UN_zps89ulrw3q.jpg Trần Nhật Phong |03/08/20

XÓA BỎ GỐC TÍCH NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI...

Tại Sao Việt cộng/cộng sản Việt Nam gọi chúng tôi là Việt Kiều, Kiều Bào, tiền của chúng tôi là Kiều hối? 0:12

Tất cả những người luôn gọi chúng tôi bằng những mỹ danh rất đẹp nhưng đằng sau những mỹ danh đó là những hậu ý rất tàn ác.

Xưa nay các bạn vẫn đọc báo chí trong nước, các bạn vẫn xem truyền hình, và các bạn vẫn bắt gặp đâu đó rất là nhiều ở trong nước những câu như: Việt Kiều, hay là Kiều bào... Những chữ này thì báo chí của cộng sản Việt Nam thường dùng dành cho tất cả những người Việt ở hải ngoại chúng tôi sống bên ngoài Việt Nam. Và ở bên ngoài này thì tại sao chúng tôi lại không thích những chữ và danh từ đó.

Cái chữ "Việt Kiều" có gì đâu, và chữ "Kiều Bào" nếu dịch sát nghĩa thì có gì đâu mà chúng ta phải lo lắng những chữ này? Nhưng thật sự cái ẩn ý đằng sau những câu này: đó là một quá trình được xem là rất tàn ác đối với khối người Việt hải ngoại, do đó chúng tôi luôn né tránh và chúng tôi không bao giờ muốn gọi chúng tôi là "Việt Kiều" hay là "kiều bào" đâu. 1:16

Trước khi tôi (Trần Nhật Phong) giải thích những danh từ này và cái ẩn ý đằng sau lưng của họ đó thì chúng ta phải đi lại cái quá trình mà người Việt có mặt tại Hoa Kỳ nói riêng và trên thế giới nói chung. 1:26

Lấy dấu mốc từ năm 1975 sau khi mà cái cuộc chiến đã rõ nét, tức là phía cộng sản Việt Nam họ đã thành công trong việc dùng vũ lực chiếm toàn bộ miền nam Việt Nam. Khi đó những người Việt có mặt ở Hoa Kỳ cho đến giai đoạn này nó có nhiều giai đoạn khác nhau. 1:47

Đầu tiên là cái giai đoạn di tản, tức là những người Việt kịp thời đi cùng với người Mỹ qua bên đảo Guam, là cái giai đoạn di tản. Thời điểm đó là thời điểm di tản khá nhiều. Khi mà di tản qua Guam xong giai đoạn đó rồi, thì giai đoạn thứ nhì kéo dài hơn mười năm, khoảng 15 năm. Đó là giai đoạn từ năm 1975 cho tới năm 1990 là giai đoạn vượt biên. 2:15

Hầu hết người Việt ra khỏi Việt Nam trong giai đoạn này đều vượt biển hoặc là vượt biên giới, tức là đi đường bộ đi qua Cam Bốt hay qua Lào v. v... và tìm cách qua Thái Lan. Hai cách mà người ta vượt biên hoặc là đi thuyền trên biển thì người ta gọi là "thuyền nhân", hay là người tị nạn.

Sau giai đoạn năm 1990, các cái trại tị nạn ở khu vực Đông Nam Á được xem là đóng cửa.
Thì cái giai đoạn này chính phủ Hoa Kỳ mở lại các cái chương trình "Đoàn Tụ Gia Đình" cộng theo cái chương trình mới nữa, đó là chương trình "Human Operation" gọi tắc là chương trình "H.O." dành cho những người phục vụ trong chính quyền VNCH mà bị đi tù cải tạo trên ba năm thì họ có cái quyền được định cư tại Hoa Kỳ. H.O. được coi là chương trình tị nạn, chương trình này kéo dài suốt thập niên 1990. Đó là những giai đoạn người Việt có mặt tại Hoa Kỳ 3:10

Sau cái giai đoạn 1990 rồi, qua tới giai đoạn 2000 thì tất cả những chương trình này không còn nữa, chỉ còn lại là chương trình bảo lãnh cha mẹ, con cái, vợ chồng, anh chị em v. v... Bên cạnh đó đã bắt đầu xuất hiện của sự "du học sinh" và cũng bên cạnh đó, có những người tìm cách đến Hoa Kỳ bằng con đường đầu tư, di dân... rất là nhiều, kéo cho tới ngày hôm nay. 3:37

Tới giai đoạn mà những người Việt sinh sống ở Hoa Kỳ từ giai đoạn 2000 trở lại đây, phần nhiều là những người đi bằng máy bay, tức là họ đi bằng đường "di dân" bảo lãnh như bảo lãnh vợ chồng, con cái... không còn là "tị nạn" nữa.

Từ năm 1975 cho tới 2000 thì người Việt luôn có những câu là "Người Việt tị nạn cộng sản", người Việt tị nạn chính trị. 4:20

Người Việt tị nạn cộng sản là những người trốn khỏi chế độ cộng sản bằng con đường vượt biên. Còn những người tị nạn chính trị tức là những người đi theo diện "Human Operation" gọi tắc là "H.O." là những người chứng minh bản thân của họ sau cuộc chiến năm 1975, họ đã bị phân biệt đối xử tồi tệ, bị nhà nước cộng sản đàn áp lấy nhà hoặc không cho họ cơ hội làm ăn buôn bán. Những người này là những thành phần được xem là "tị nạn chính trị". 4:54

Bên cạnh đó thì trong giai đoạn 1990 còn có một diện nữa, đó là "những đứa con lai" tức là những người lai họ được đưa trở về Mỹ vì sau 1975 họ bị kỳ thị, bị phân biệt đối xử ở Việt Nam. 5:08

Những giai đoạn được tôi chia ra để các bạn hiểu rõ người Việt có mặt tại Hoa Kỳ như thế nào. Và đi từ thời gian nào và ra sao. Và những câu như: Người Việt tị nạn cộng sản, người Việt Quốc Gia, người Việt tị nạn chính trị... nó xuất phát từ đó. 5:15

Về sau này sau năm 1990 khi mà chúng ta có nhiều thành phần khác nhau, kể cả việc bảo lãnh thân nhân... Thì chúng ta gộp chung lại và gọi "Người Việt Hải Ngoại".

Đí là những câu mà rất quen thuộc mà chúng ta thường nghe và chúng ta thường nói, chúng ta đã dùng câu nói đó suốt bao nhiêu năm nay.

Kể từ khi Việt cộng/cộng sản mở cửa ra thế giới bên ngoài, bắt đầu chính thức nhận những đồng tiền của người Việt ở bên hải ngoại gởi về cho thân nhân của họ ở Việt Nam để mà nuôi gia đình, bắt đầu từ đó chúng ta lại thấy xuất hiện những danh từ là: Việt kiều, Kiều bào, Kiều hối v. v.... trên các báo hầu như là hằng ngày, và ngay cả bây giờ trong ngôn ngữ, báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình, đài trên Youtube trong nước Việt Nam mà cộng sản Việt Nam dùng trong cơ quan truyền thông của họ. 6:28

Bây giờ tôi phân tích cho các bạn biết tại sao cộng sản Việt Nam họ muốn các chữ: Việt kiều, Kiều bào... thay vì dùng các chữ chính xác những chữ, những câu mà người Việt ở hải ngoại chúng tôi đã trải qua và thân phận của chúng tôi. 6:40

Như tôi nói, những người đi di tản 1975, vượt biên (thuyền nhân) 1975 - 1990 và những người tị nạn chính trị (H.O. 1990- 2000)... họ không dùng chữ Việt Kiều hay kiều bào, mà họ dùng những chữ này. Đây là sự gian ác của cộng sản Việt Nam vì họ muốn xóa bỏ những vết tích thật sự của chúng tôi, những vết tích tại sao chúng tôi rời khỏi Việt Nam. viêt cộng sử dụng chữ Việt kiều, kiều bào để họ xóa dần vết tích đó đi. 7:20



=========================================================

Cũng dễ hiểu thôi. Tần Thủy Hoàng muốn xóa bỏ Bách Việt, cho đốt sách. Nhưng vì Bách Việt trong lòng Đại Việt Việt, Việt cộng là cánh tay nối dài của nhà Tần, nhà Hán, Việt cộng đốt sách VNCH giùm cho nhà Tần để triệt tiêu Bách Việt và Đại Việt vì Đại Việt trong lòng VNCH. Đốt sách, đập tượng, đổi tên đường, tỉnh lộ, trường học, thành phố, thủ đô, cải cách chữ viết... trong đợt thứ nhất sau 1975, với những cải cách chính tả, văn phạm, dấu giọng, ngữ vựng, câu cú, chữ nghĩa... để những chữ viết, câu văn trở thành lộn tùng phèo, mất đi cái ý niệm đúng sai của thời VNCH, và để chuẩn bị đợt thứ nhì cải cách tiếng Việt của ông tiến sĩ Hà Lội bây giờ, trước khi cho từng đợt di dân Trung quốc và Việt Nam.

Chúng ta không thấy từng đợt Việt cộng gộc và giàu chạy ra ngoại quốc có của, lắm tiền đi mua chuộc người Việt hải ngoại trong ngành truyền thông sao?

Truyền thông là cái huyệt hữu hiệu chôn sống người Việt hải ngoại vào chỗ u minh rồi chết dần.

TT TRUMP ra THÔNG CÁO công nhận CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ là cờ DÂN TỘC Việt Nam
https://youtu.be/lYjHOJk5Kx8


 



Tội ác Việt cộng đối với người dân miền nam, quân, dân, cán, chính và cả dân tộc Việt.

https://youtu.be/4NyTdxKehIk


No comments:

Post a Comment