Thursday, June 29, 2017

"Đường Chín Đoạn" là gì?

Bắc Kinh tuyên bố "chủ quyền không thể chối cãi" đối với khoảng trên 85% diện tích Biển Đông, tương đương 3 triệu trên tổng số 3,5 triệu cây số vuông toàn bộ vùng biển này.

"Đường Chín Đoạn" chạy có những chỗ cách xa khỏi Trung Hoa lục địa tới 2.000km và vào sát bờ biển Philippines, Malaysia và Việt Nam vài trăm cây số.

"Đường Chín Đoạn" ban đầu xuất hiện trên một bản đồ của Trung Quốc hồi 1947 với 11 đoạn đứt quãng, khi lực lượng hải quân của Cộng hoà Trung Hoa thuộc Quốc Dân đảng khi đó kiểm soát được một số đảo vốn do Nhật chiếm đóng trong thời Đại chiến Thế giới lần thứ hai.

Khi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập vào năm 1949 và Quốc Dân đảng phải bỏ chạy ra Đài Loan, chính quyền cộng sản đã tự tuyên bố mình là đại diện hợp pháp duy nhất của Trung Quốc và thừa kế toàn bộ các tuyên bố về biển đảo của nước này trong khu vực. Sau đó, đầu thập niên 1950, hai "đoạn đứt quãng" được bỏ đi ở khu vực Vịnh Bắc Bộ như một hành động thân thiện của Bắc Kinh với chính quyền miền Bắc Việt Nam.

PCA là tổ chức liên chính phủ lâu đời nhất thế giới, chuyên xử lý các vụ tranh chấp quốc tế thông qua biện pháp trọng tài "và các biện pháp hoà bình khác".

PCA được thành lập năm 1899 trong Hội nghị Hoà bình Hague, do Sa Hoàng Đệ Nhị của Nga tổ chức. Cơ quan này dẫn chiếu tới các hợp đồng, các thoả thuận đặc biệt, và nhiều hiệp ước khác nhau của Liên hợp quốc để phân xử tranh chấp.

PCA cũng hiện diện thường trực tại Mauritius, và có thể tiến hành các phiên tranh tụng trên toàn thế giới.

http://www.bbc.com/vietnamese/world/..._scs_the_hague

Chính sách của Mỹ rất nhất quán và chính quyền VNCH * có tầm nhìn rất xa, hơn cả như nam Hàn nữa*. Tổng Thống Phác Chính Hy đã sang học hỏi và khảo cứu của TT Diệm và Thiệu đấy. Sau này ông bị ám sát.

Vài điểm khác nhau giữa VNCH và nam Hàn là:

1 - Tổng Thống Diệm bị ám sát, chính quyền miền nam bị bỏ ngõ hơn hai năm, lợi dụng trong hai năm bỏ ngõ và chính trị rối reng này, Việt cộng đã cho xâm nhập phá rối vùng quê xa xôi hẻo lánh, cài đặt nằm vùng và cài cắm tình báo vào cơ quan chính quyền của VNCH. Trong khi nam Hàn vùng quê xa xôi không bị đán phá và không bị xâm nhập, cài cắm đặt công, tình báo vào cơ quan chính quyền của họ.

2 - Vị trí địa lý của Nam Hàn là bán đảo rồi ra biển. Trong khi vị trí địa lý của Việt Nam là bán đảo nhưng phần đất được tiếp nối với các nước Đông Nam Á. Đây là lợi thế cho sự bành trướng Chủ Nghĩa Cộng Sản. Vì thế *không những Tàu lẫn Nga và khối cộng sản Đông Âu cũng chọn vị trí địa lý ở Việt Nam làm địa bàn bành trướng chủ nghĩa cộng sản, nên họ hợp tác, và dốc tâm đánh phá, tuyên truyền, cung cấp vũ khí, cơ khí, xăng dầu, thực phẩm, dược phẩm cùng quân trang.*

3 - Chiến lược đánh sập Quốc Tế cộng sản của Mỹ thay đổi vào khoảng năm 1967. Mỹ thấy không thể dùng quân sự đánh thế giới cộng sản gồm Nga, Tàu, Đông Âu, quá mạnh. Mỹ quay ra dùng kính tế để đánh gục họ.

Khi dùng chiến lược kinh tế, Mỹ dùng VNCH làm con mồi để tách Tàu và Nga ra. Vì thế nên Chu Ân Lai mới nói: "Nếu Mỹ muốn có thị trường rộng lớn nhất thế giới của Trung Quốc thì Mỹ phải cho bắc Việt thắng Nam VNCH".

Và Mỹ đã "bán" VNCH để mua thị truờng tiêu thụ của Trung Quốc. Mỹ đã tách rời được Trung cộng ra khỏi Nga, và từ đó Mỹ đánh sập cộng sản Nga và Khối Cộng Sản Đông Âu, năm 1990.

Paratroopers of the 173rd U.S. airborne brigade make their way across the Song Be River in South Vietnam en route to the jungle on the North Bank and into operation Sioux City in the D Zone on Oct. 4, 1966. Troopers and equipment were flown in by helicopter to the

central highlands area, but the choppers couldn't land in the D zone jungles. The operation began late in the week of September 25. (AP Photo)

hình dung được câu chuyện về luật 10-59 và cái máy chém trong những lời lẽ tuyên truyền của CS.

Thật ra ở những bài viết trước cháu và bác Quản Giáo có một vài hiểu lầm không đáng có và cháu cảm thấy mình có phần sai ở trong đó. Cháu xin nhận. Nó là như thế này. Cháu sống trong nước đã lâu, quen với tình trạng phải đọc sách vở một chiều, do tuyên truyền nên không biết từ bao giờ cháu có thói quen đọc xuyên qua câu chữ. Có nghĩa là đọc nhưng không tin cái nghĩa đen cái nội dung của cuốn sách đó, mà từ những gì cuốn sách đó viết cháu "đọc" được những thứ ẩn phía sau nó. Lấy ví dụ như thế này cho nó dễ hiểu, khi đọc thấy câu thơ của Chế Lan Viên: "Cái hầm chông là điều nhân đạo nhất", cháu không nghĩ và không hiểu rằng cái hầm chông là điều nhân đạo nhất. Điều cháu nghĩ và điều cháu hiểu là cái ông nhà thơ này đã bẻ từ, bẻ chữ một cách trắng trợn. Đọc câu thơ đó cháu không nhìn thấy sự nhân đạo của cái hầm chông mà cháu nhìn thấy sự trơ trẽn của văn thơ cách mạng.

Cũng vậy, ở cái link đầu tiên về cuốn sách trong google book cháu đưa ra (cụ thể là link này: https://books.google.com/books?id=SV...ietnam&f=false), điều cháu hiểu không phải là chính quyền NDD đã bắt và xử tử hàng nghìn người từ cái luật 10-59. Điều cháu hiểu là sự mập mờ trong số liệu về câu chuyện này. Điều cháu nhận ra là ngay cả sách lịch sử của Mỹ họ cũng rất bias về cuộc chiến Việt Nam. Và cháu đã chứng minh cho nhận định đó bằng link của cuốn sách thứ hai (cụ thể là link này: https://books.google.com/books?id=Kc...010-59&f=false) ở đó có nói rằng con số bị tử hình tuy lớn nhưng chỉ là thông tin một phía. Cháu đưa link cuốn sách thứ hai cũng chẳng có ý định gì muốn chứng minh là số người bị tử hình lớn cả, mà chỉ muốn chứng minh rằng có sự mâu thuẫn và mập mờ trong con số những người bị xử tử bởi luật 10-59. Cái có giá trị duy nhất ở 2 cuốn sách này mà cháu cho là có thể tin được là nội dung của luật 10-59 ở cuốn thứ nhất. Và cháu vẫn nghĩ là mình đúng vì so sánh với bản tiếng Việt của bác Quản Giáo đưa ra thì cháu thấy là họ dịch sang tiếng Anh đúng chứ không sai.

Còn cái link về wikipedia, cháu đưa ra không phải để support cho bất cứ cái argument nào cả. Chỉ đơn giản cháu muốn nói rằng nó sai rồi, tại sao mình không sửa lại. Thì bác Quản Giáo đã trả lời rồi là Wiki thật ra cũng chịu sự kiểm duyệt của chính quyền CS.

Cái sai của cháu ở đây là cháu quên mất những người như các chú các bác là dân học trường Mỹ nên quen với cách nói chuyện theo kiểu khi đã đưa tài liệu nào đó lên thì có nghĩa là mình tin là tài liệu đó nói đúng, và mình dùng tài liệu đó để support cho những luận điểm của mình. Còn cháu thì không như vậy. Cháu xin nhận lỗi của mình ở điểm này.

Như vậy, cháu xin có vài lời tổng kết để khép lại câu chuyện này theo những suy nghĩ và cảm nhận của cháu. Các cô chú bác thấy có gì sai thì chỉnh sửa giúp nhé. Thật ra luật 10/59 này nó cũng chỉ tương đương với những đạo luật chống khủng bố thời nay thôi và nó là một quyết định hoàn toàn đúng trong thời điểm cả nước bị VC khủng bố, đốt nhà, đánh bom, giật sập cầu, thủ tiêu, ám sát người như vậy. Nhưng số người thật sự bị xử tử là rất nhỏ, rất hiếm đến mức người làm trong ngành tư pháp như cô Lê Thi còn không biết đến chuyện đó. Cái đáng nói là nó lại trở thành cái cớ để cho bên phía CS dựng chuyện và tuyên truyền làm cho người ta thù ghét chính quyền NDD. Một chuyện đáng nói hơn nữa là cho đến bây giờ, vì CSVN là kẻ thắng nên họ có quyền viết lại sử. Và những tài liệu lịch sử của Mỹ viết cũng dựa theo những gì phía chính quyền VN hiện thời cung cấp nên nó mới dẫn đến sai lệch như vậy. Nói thật, đọc cái bài của bác nguoi gia mà cháu thấy buồn vì nhớ đến câu "Lịch sử luôn được viết bởi kẻ thắng".

"Lịch sử luôn được viết bởi kẻ thắng"."

Đúng vậy ,tuyên truyền nhồi sọ tẩy não là những trò bịp của Việt Cộng, Cậu sinh sống và lớn lên trong hệ thống độc ác gian manh như vậy mà dám can đảm tự tìm cho mình một lối suy nghĩ độc lập tìm về lẽ phải sự thật như Thế thì cũng không nên buồn gì cho lắm vì ít ra cậu còn biết được trí tuệ

những giai đoạn bị nhồi sọ mà cậu đã phải tự phần mình đấu tranh với bản thân để gỡ bỏ nhūng tư tưởng láo khoét mà bọn Việt Cộng đã cài đặt vào tim não

những người như các chú các bác là dân học trường Mỹ nên quen với cách nói chuyện theo kiểu khi đã đưa tài liệu nào đó lên thì có nghĩa là mình tin là tài liệu đó nói đúng, và mình dùng tài liệu đó để support cho những luận điểm của mình. Còn cháu thì không như vậy. Cháu xin nhận lỗi của mình ở điểm này.

Không hẳn vậy đâu cậu. Ss75, tài liệu nào đó thì cũng do con người nghiên cứu khoa học toán học hay , dựa trên sự quan sát theo dõi nào đó mà viết ra và những tài liệu này có thể trở thành obsolete bởi những khám phá mới hơn Thay thế, Bởi thế dựa trên những tài liệu một cách mù quáng mà không cẩn thận xem xét bởi xuất xứ, mục đích của những tài liệu thì cũng có ngày bị hố ấy. Ở bên này người ta đã quen với cái lối question auhority rồi cho nên cậu có thể đặt câu hỏi đứng đắn mà không bị bắt lỗi gì cả.

sự thật lịch sữ khi tụi VC sống ở vùng sôi đậu dưới thời VNCH có bản thể đổi màu như tắc kè thế nào khg ?

Khi chúng vào vai "ăn xin vài kí gạo ,.." với dân làng xã ,thì chúng ăn nói có vẽ tụi nghiệp lắm cháu à.. tới chừng đêm về thì chúng dùng quyền " lấy cái thiện ý đó lại vậy" cho những ai cho gạo, lương thực khg đúng tiêu chuẫn chúng mong muốn.

Luận điệu cháu nói kiểu :"Từ trước đến giờ, cháu im lặng bỏ qua là vì..."

Làm như mình tự cao tự đại có ý nói vào phố rùm này chỉ ăn nói trong "giới hạn" thôi . Vậy cháu cứ tự nhiên nói hết ga từ đáy lòng mình ra đi đừng vô tuồng "Từ trước đến giờ, cháu im lặng" nữa cứ nói nhiều về quan niệm lập truờng cháu đi ..Chú cũng muốn đi tìm sự thật một loại tuổi trẻ (mà cháu tự nói online chớ chả có giấy tờ gì chứng minh) như cháu lắm đó.

Còn chuyện chú kéo tuổi xuống ngang hàng với cháu là do sự hồi xuân trong tranh luận về chính trị đó mà, cháu khg ngại ai già cúp thùng thiết trẻ lại như cháu chứ gì?

Tiếng Việt vốn là con thuyền chuyên chở văn minh Việt, nguyên là cái tâm, cái hồn Việt, tiếng Việt còn thì người Việt còn, nay không còn nữa.

Nỗi khiếp sợ mang tên Biệt động Sài Gòn https://www.facebook.com/lsvnqa/videos/1251515308227305/ Chữ trước 75 và Sau 75 http://motgocpho.com/forums/showthread.php/1009-Ng%C3%B4n-Ng%E1%BB%AF-Tr%C6%B0%E1%BB%9Bc-v%C3%A0-sau-75

Chữ Việt Nhanh

http://vietpali.sourceforge.net/binh/

Giữ Vững Ngọn Cờ

http://michaelpdo.com/giu-vung-ngon-co/

http://michaelpdo.com/

http://www.lyhuong.net/uc/index.php/tiengviet/1442-1442 VN mình trở thành bãi chiến trường cho hai khối đánh nhau và người VN trở thành những con tốt thí của họ, không hơn không kém.

Nếu chỉ cần 1 bên khg chủ truơng một cuộc vũ lực quân sự dưới chiêu bài "thống nhất gian sơn" với tuyên truyền xí gạt dân thiếu niên "Bắc Kỳ ngu đần thời đó" dưới pretext "đánh cho Mỹ cút"

====> thì hai bên khg thành con chốt thí của tụi cường quốc , cũng may cho dân tộc chệt, là tụi chệt cộng khg thèm đi ván bài của hcm dùng Pretext "thống nhất giang sơn chệt" với Đài Loan .

Tội nghiệp lịch sử Vn có loại người có tầm và tâm như hồ chí minh quá đi thôi ...

====================

Tôi có bổn phận phải tri ân những người đã hy sinh 1 thời trai trẻ cho cái thuế máu danh dự của mình, cái chính nghĩa của mình để tôi còn được sách đèn , và rồi đem chút hiểu biết đóng góp với đàn em, mong cho họ cũng thoát được cuộc bể dâu.

Còn nay, hành vi ấy sẽ bị kết án theo Điều 84 Bộ luật Hình sự năm 1999 (được sửa đổi, bổ sung năm 2009). Đó là "Tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân" mà khung hình phạt cao nhất là ... giống anh Trỗi. "

Đây là cách viết với chú thích 1 cách công bằng, dụng ý cho thấy N V Trỗi là 1 tay khủng bố chiếu theo luật vc 2009.

A thì ra tụi VC cũng có dự luật lê lết máy chém đi khắp cả nước chữ S, vậy mà tụi nó tuyên truyền kiểu "ăn cướp la làng " nói chế độ NDD lê lết máy chém, cho dù có đi nữa cũng lê lết đến Vĩ tuyến 17th thôi ..

Ngày nay thời bình rồi nào phải thời chiến như thời ông Diệm đâu! Sao tụi Vc còn chơi cái kiểu lê lết máy chém như ông Diệm khắp cả chữ S, vậy cà?

Máy chém chỉ xử dụng một lần duy nhất, xử tướng Lê quang Vinh mà thôi. Hy vọng SS75 thỏa mãn tò mò tìm hiểu. Tuyên truyền láo khoét về cái máy chém của bọn Việt Cộng được sáng tỏ ở đây, cũng nên mừng vì còn Có loại người trẻ Việt Nam dám đặt ra những câu hỏi intellect để tự thoát mình ra khỏi những tuyên truyền ngu dân hóa, bịa đặt, bưng bít, bóp méo sự thật của bọn vẹm, là những chứng nhân của lịch sử, nhiệm vụ còn lại của chúng ta là phải hỗ trợ thông tin và sáng tỏ những sự thật để mong thế hệ sau này ý thức hiểu biết đúng đắn được hoàn cảnh đất nước dân tộc, để mong những lãnh đạo tương lai như các cô cậu này có thể đưa Việt Nam đến giai đoạn khá hơn chăng.

Về cuộc chiến ở VN vừa rồi, nếu nhìn một cách tổng quát, thì sẽ thấy hiện rõ, đâu là chánh nghĩa, nguyên nhân nào dẩn đến hậu quả...

Lúc đó chiến tranh lạnh giữa hai khối tự do và cs đang đến hồi quyết liệt.

MbVN nằm trong khối cs, nhận nhiệm vụ của cs là cướp chính quyền và nhuộm đỏ tất cả lãnh thổ trước mắt, họ kéo quân đánh miền Nam.

Dĩ nhiên hcm không muốn, không biết, không dám không tuân lịnh này, nhưng có điều chắc là y cảm thấy không có chính nghĩa nên y bịa ra nhiều lý do cuội, nhiều phong trào đấu tranh cuội để gây chiến.

Miền Nam nằm trong khối tự do, trước khi có chiến tranh, khối tự do chủ trương làm giàu mạnh cho vùng lãnh thổ này, để không còn ai theo cs.

Nhưng rất tiếc, kế hoạch phát triển không kịp đạt mục tiêu thì Vc đã tìm mọi cách diệt hết tiềm năng phát triển kinh tế, ngay đến giáo sư Nguyễn văn Bông chỉ vì được suy đoán có thể trở thành một thủ tướng tài năng cho miền Nam, Vc đã ám sát một cách đê hèn vị giáo sư này.

Khi chiến tranh đến miền Nam, dĩ nhiên khối tự do có trách nhiệm bảo vệ và những gì xảy ra sau đó như chúng ta đã thấy...

Nhưng khi dân Mỹ, nước chủ chốt trong khối tự do, không chấp nhận hi sinh nữa về người, về tài sản, buộc chánh phủ phải thay đổi đường lối chánh trị.

Nên vấn đề của Mỹ trở thành, là rút ra khỏi miền Nam VN trong "danh dự".

Thế là họ mở chiến dịch bôi lọ miền Nam, họ lợi dụng ngay cả sự tuyên truyền láo khoét của Vc để làm chuyện rút ra khỏi miền Nam VN trong "danh dự" này.

Nhưng người miền Nam đã được giải oan khi hàng triệu người liều chết để lánh nạn "giải phóng" của cs.

Chiến tranh lạnh giữa hai khối tự do và cs đang đến hồi quyết liệt với hoàn cảnh đó người miền Nam không nên trách vị này vị kia trong chánh quyền, chỉ có Chúa, Phật...

Trump đắc cử tổng thống là một điều rất bất ngờ cho nhiều người, trong đó phải kể đến những người thuộc đảng Cộng Hòa.

Có lẽ nhiều người trong chúng ta cho rằng việc FBI điều tra vụ email mà đã dẫn đến sự thất cử của bà Hillary. Thế nhưng nhìn kết quả về vụ bầu cử này, cá nhân tôi tin rằng dù không có vụ email, bà Hillary cuối cùng cũng vẫn thất bại. Sau đây là những suy nghĩ của riêng tôi:

1) Thành phần khủng bố Hồi giáo hiện diên trên nước Mỹ đang là vấn đề nhức nhối. Trump đã mạnh dạn tuyên bố cấm cửa nhập cư người Hồi giáo. Điều này đã đánh trúng tâm lý đại đa số cử tri.

2) Di dân bất hợp pháp cũng là điểm bất bình từ tận đáy lòng của rất nhiều cử tri. Trump đã thẳng thắn đưa ra những biện pháp để trục xuất những thành phần này.

3) Ngày xưa khi nói đến thế hệ di dân thứ nhất, người ta nghĩ đến khu nhà ổ chuột... Ngày nay di dân, ngay cả nhiều người VN, đang thành công và sống đời sung túc hơn dân bản xứ. Tôi có lần nghe một người bạn Mỹ nói rằng "ngày xưa tụi Mỹ làm việc vừa vừa là có nhà có xe, ngày này người Việt qua đây làm việc chăm chỉ, công xuất cao hơn bình thường, buộc người bản xứ phải làm việc nhiều hơn, vất vả hơn. Điều đó khiến người dân Mỹ cảm thấy tức tối...". Có vẻ như Trump sẽ giới hạn việc đưa những người chuyên môn qua Mỹ làm việc, và việc này cũng đánh trúng tâm lý của hầu hết cử tri.

4) Đa số dân Mỹ, đặc bịệt thành phần có trình độ dưới đại học, đều cho rằng Mỹ không nên can thiệp vào các quốc gia khác, trong khi cuộc sống người Mỹ mỗi ngày một khó khăn hơn. Trump có vẻ như chỉ muốn xây dựng nước Mỹ thịnh vượng và mặc kệ các nước khác... Nếu điều này thực sự đúng, nước Mỹ sẽ phải trả một giá rất đắt khoảng 2-30 năm sau này. Cũng giống như thời Nixon đã buông VN ra và bắt tay với Tàu mà không nghĩ đên hậu quả Tàu đang trở thành một hiểm họa cho thế giới. Chính sách "bế quan tỏa cảng" của Trump có thể đem lại cơm no áo ấm cho người dân Mỹ trong những năm tới, nhưng để mặc cho Nga và Tàu phát triển. Liệu rằng tương lai thế giới sẽ đi về đâu nếu Mỹ không muốn đóng vai trò "duy trì trật tự thế giới" mà để mặc cho thế giới sông chết mặc bay...

Xin mọi người đóng góp thêm trong một tinh thần xây dựng những lý do Trump đắc cử. Dù chúng ta đã ủng hộ bên nào, bây giờ tất cả đều quay về một hướng. Cái may mắn cho người dân Mỹ là họ có quyền xóa bài đi làm lại sau mỗi bốn năm nếu như tổng thống không làm được việc... Bao giờ bên VN người dân mới có được cơ hội như vậy hay cứ phải sống suốt đời dưới một chế độ trái lòng người.

=====================

VN có gì đâu mà cạnh tranh, mà xuất khẩu. Ngoài lúa gạo, hàng may mặc, Ô sin, và các bắp thịt. Hải sản cũng ngưng nghỉ rồi! Trong khi nước ngoài nó tống đầy vào =====> kỹ nghệ VN chỉ tàn lụi và dẹp tiệm ,trước sức tấn công của hàng ngoại !!! Thôi thì cứ " bán mặt cho đất , bán lưng cho Trời " vui với ruộng đồng hoặc lịch kịch với máy may.... để đổi lấy Samsung cells, xe Nhật, xe Hàn .... sắp tới là xe Campuchia!

Chỉ Tàu khựa buồn khi VN không vào được TPP , vì hàng trăm tấn sắt thép ,đã chở sang VN chờ dán nhãn VN để vào Mỹ. Không nói tới các mặt hàng khác làm chi.

Nói cách khác VN vào TPP dùm cho Tàu khựa thôi !!! Chứ có vào thì cũng có gì cạnh tranh , ngoài xuất khẩu NGƯỜI

Lúa gạo VN thuộc loại xấu, tư cách gì mà cạnh tranh với gạo Thái và Campuchia. Đã thế VN mới bị trả về bao nhiêu tàu chở gạo, lên tới cả hàng ngàn tấn, vì dư lượng thuốc trừ sâu quá cao. Tội nghiệp dân VN bây giờ lại phải ăn mớ gạo trộn thuốc trừ sâu đó. VN chỉ còn lợi thế về số lượng chị em ta đang "lao động" ở nước ngoài, có điều đám chị em ta này cứ hay "bị" cảnh sát xứ người "giải cứu", thành ra chẳng làm ăn gì được!

-------

Thấy có lý nên khiêng về đây:

Từ FB của Quan Nguyen : Cho thấy Hillary quá tin vào con số của Poll ! Poll là con dao hai lưỡi. Hillary lúc nào cũng dẫn đầu, càng thúc đẩy cử tri ủng hộ Trump , nhất là da trắng càng quyết tâm đi bầu.

Ban tranh cử của Trump rất hay, khi đánh thẳng vào thành trì của Hillary là Pennsylvania , Michigan, Wincosin, bang của đảng Dân chủ. Thắng ở đây là Trump thắng double. Trump tăng 40 phiếu Electroval vote và Hillary giảm 40 phiếu. Mặt trận battle ground Trump thắng cả 3 : Florida,North Carolina, Ohio.

Tại North Carolina dân African-American quay lưng lại với lời kêu gọi của Obama , chỉ có 5% đi bầu ! Tin vào đồng hương này là chết!

Chưa có chiến thắng nào vang dội như chiến thắng của Trump. Một mình chống lại gần như mọi phe phái. Đúng là Độc cô cầu bại, nhưng không bại. Những tên hèn của đảng CH như Paul Ryan, Bush cha , Bush anh , Jeff Bush, Mac Cain.... Vì sợ mất phiếu ở thượng và hạ viện đã bỏ Trump , thậm chí chạy theo Hillary.

Giờ đây CH đã nắm Toàn bộ Thượng, hạ viện, Tổng thống, Tối cao Pháp viện , Trump sẽ rất thuận lợi thực thi những plans của mình. Chắc chắn Trump sẽ không chui bằng đít phi cơ khi đi tham dự hội nghị như Obama. Duterte sẽ không dám chửi Son a bicht một TT Mỹ và Tàu thì nín khe đang tìm cách đối phó. Bởi Trump và Putin sẽ nắm tay nhau giải quyết mọi vấn đề thế giới.

Nga theo Mỹ cũng giống như năm 72, Tàu theo Mỹ hạ Liên sô. Chuyện Nga chiếm Crimea ở Ucrain và chuyện biển Đông là chuyện nhỏ .Nên nhớ rằng, chính Mỹ phớt lờ để Tàu chiếm Hoàng Sa.Bỏ mặc tiền đồn của thế giới tự do cho Bắc Việt chiếm. Đến nay thì cũng chẳng chết thằng Tây nào.

Thuyết Domino chỉ là thuyết để bán súng. TPP chỉ mang lợi cho các nước nhỏ nghèo. Obama cho rằngTPP sẽ vây Tàu, chặn Tàu.Nhưng Nga theo Mỹ thì Tàu tự biết thân mình sẽ đứng vào hàng thôi.

Tứ phương thọ địch mà thắng được mới hay . Không phải may mắn gì đâu . L

Trump đắc cử tổng thống là một điều rất bất ngờ cho nhiều người, trong đó phải kể đến những người thuộc đảng Cộng Hòa.

Có lẽ nhiều người trong chúng ta cho rằng việc FBI điều tra vụ email mà đã dẫn đến sự thất cử của bà Hillary. Thế nhưng nhìn kết quả về vụ bầu cử này, cá nhân tôi tin rằng dù không có vụ email, bà Hillary cuối cùng cũng vẫn thất bại. Sau đây là những suy nghĩ của riêng tôi:



1) Thành phần khủng bố Hồi giáo hiện diên trên nước Mỹ đang là vấn đề nhức nhối. Trump đã mạnh dạn tuyên bố cấm cửa nhập cư người Hồi giáo. Điều này đã đánh trúng tâm lý đại đa số cử tri.

2) Di dân bất hợp pháp cũng là điểm bất bình từ tận đáy lòng của rất nhiều cử tri. Trump đã thẳng thắn đưa ra những biện pháp để trục xuất những thành phần này.

3) Ngày xưa khi nói đến thế hệ di dân thứ nhất, người ta nghĩ đến khu nhà ổ chuột... Ngày nay di dân, ngay cả nhiều người VN, đang thành công và sống đời sung túc hơn dân bản xứ. Tôi có lần nghe một người bạn Mỹ nói rằng "ngày xưa tụi Mỹ làm việc vừa vừa là có nhà có xe, ngày này người Việt qua đây làm việc chăm chỉ, công xuất cao hơn bình thường, buộc người bản xứ phải làm việc nhiều hơn, vất vả hơn. Điều đó khiến người dân Mỹ cảm thấy tức tối...". Có vẻ như Trump sẽ giới hạn việc đưa những người chuyên môn qua Mỹ làm việc, và việc này cũng đánh trúng tâm lý của hầu hết cử tri.

4) Đa số dân Mỹ, đặc bịệt thành phần có trình độ dưới đại học, đều cho rằng Mỹ không nên can thiệp vào các quốc gia khác, trong khi cuộc sống người Mỹ mỗi ngày một khó khăn hơn. Trump có vẻ như chỉ muốn xây dựng nước Mỹ thịnh vượng và mặc kệ các nước khác... Nếu điều này thực sự đúng, nước Mỹ sẽ phải trả một giá rất đắt khoảng 2-30 năm sau này. Cũng giống như thời Nixon đã buông VN ra và bắt tay với Tàu mà không nghĩ đên hậu quả Tàu đang trở thành một hiểm họa cho thế giới. Chính sách "bế quan tỏa cảng" của Trump có thể đem lại cơm no áo ấm cho người dân Mỹ trong những năm tới, nhưng để mặc cho Nga và Tàu phát triển. Liệu rằng tương lai thế giới sẽ đi về đâu nếu Mỹ không muốn đóng vai trò "duy trì trật tự thế giới" mà để mặc cho thế giới sông chết mặc bay...

Xin mọi người đóng góp thêm trong một tinh thần xây dựng những lý do Trump đắc cử. Dù chúng ta đã ủng hộ bên nào, bây giờ tất cả đều quay về một hướng. Cái may mắn cho người dân Mỹ là họ có quyền xóa bài đi làm lại sau mỗi bốn năm nếu như tổng thống không làm được việc... Bao giờ bên VN người dân mới có được cơ hội như vậy hay cứ phải sống suốt đời dưới một chế độ trái lòng người.

lương bỗng TT mà bà Tigon nhắc đến , tôi thấy không quan trọng gì với Trump hết . Bốn năm chỉ có 1 triệu sáu chứ có là bao với một tỉ phú . Ông giử lời được .

Cái khó trong nội địa của ông Trump là cái vụ Obamacare (trong lúc tranh cử thì đòi bỏ , mà bây giờ theo TV nói là ông ta chỉ chỉnh sữa hay giử lại nhiều phần ), và cái vụ xây tường bắt Mexico trả ...liệu có làm được không đây ?? Hiện thời là dân phản đối biểu tình tùm lum ,chống ông đó .Ông ta có bản lãnh thì làm liền cho dân calm down cái coi nào.

Còn đối ngoại ...Mấy cái hiệp ước gì đó theo như ông nói lúc tranh cử... Cha thấy sao mà đảo lộn tùm lum ,liệu ông có làm được không?

Đúng là lịch sử nước Mỹ mới có:__ ông TT chưa vào TòaBạch Ốc mà dân tình đã đả đảo, các hảng thăm dò trật lất hết, các tay bình luận gia cũng trớt quớt ,ngay cả một số nguyên thủ quốc tế cũng bật ngửa cả đám. Lịch Sử thật.

Có một sự thật phũ-phàng mà tôi phải nói ra ở đây. Hiện trên các thư viện ở Mỹ hay các nước khác trên thế-giới ĐA SỐ tài liệu là thiên cộng.

Lý do: Cộng đồng người Việt chỉ là một nhóm thiểu số, nhỏ nhoi. Dù cố gắng viết được vài tác phẩm trung thực thì cũng không có khả năng cung cấp cho các thư viện (biếu không may ra họ nhận). Các quản thủ thư viện phải chi tiêu dựa trên nhu cầu, chắc chắn họ không bỏ công quỹ để mua sách cho một nhóm thiểu số, nhỏ nhoi. Trong khi đó, CSVN, với tư cách là một quốc-gia hợp pháp sẵn-sàng cung cấp miễn phí những sách vở về VN. Có ông/bà quản thủ thư viện nào từ chối không?

Trong bài của "www.sparknotes.com" ở trên, họ nói HCM là "nationalists".

a/ HCM tay sai: Tôi đã chứng minh hắn chỉ là một tên tay sai ngoại bang, dù hắn 100% là người Việt đi nữa. Tôi đã thách HT ở bên "Quốc hận/quốc hạnh" xem các đảng CS nổ ra như nấm dại sau cơn mưa vào thời điểm 1975 trở đi, xem có đảng nào "trình" chỉ trình thôi chứ không xin phép LX, tàu đỏ về vấn đề NỘI TRỊ của mình như HCM đã làm. Lẽ dĩ nhiên không có ai làm việc đó cả!

Chả ai thèm nhắc đến chủ nghĩa tam vô của lũ CS.

b/ Cải cách ruộng đất: Bài chỉ nói khơi khơi lấy ruộng trả lại cho địa chủ, không một chứng cứ nào. SS75, đã biết Cải cách ruộng đất như thế nào rồi, tôi không cần chứng minh nữa.

Trong khi ấy ông Diệm mua ruộng của địa chủ phát cho dân, khuyến khích địa chủ dùng tiền đầu tư vào công nghiệp nhẹ. Chính tôi đi coi trểm lãm những sản phẩm mà miền Nam đã làm được. Dây điện chỉ có một sợi đồng ở trong. Chỉ hợp vào lúc đó, dây điện trong nhà từ trụ điện vào đồng hồ điện, contact; đều ở ngoài tường gạch.

Sau là một chuyện có thật:

Chuyện "Ông giáo dạy sử":

https://tinhomnay.wordpress.com/2012...1y-s%E1%BB%AD/

Luật 10/59 này nó cũng chỉ tương đương với những đạo luật chống khủng bố thời nay thôi và nó là một quyết định hoàn toàn đúng trong thời điểm cả nước bị VC khủng bố, đốt nhà, đánh bom, giật sập cầu, thủ tiêu, ám sát người như vậy. Nhưng số người thật sự bị xử tử là rất nhỏ, rất hiếm đến mức người làm trong ngành tư pháp như cô Lê Thi còn không biết đến chuyện đó. Cái đáng nói là nó lại trở thành cái cớ để cho bên phía CS dựng chuyện và tuyên truyền làm cho người ta thù ghét chính quyền NDD. Một chuyện đáng nói hơn nữa là cho đến bây giờ, vì CSVN là kẻ thắng nên họ có quyền viết lại sử. Và những tài liệu lịch sử của Mỹ viết cũng dựa theo những gì phía chính quyền VN hiện thời cung cấp nên nó mới dẫn đến sai lệch như vậy. Nói thật, đọc cái bài của bác nguoi gia mà cháu thấy buồn vì nhớ đến câu "Lịch sử luôn được viết bởi kẻ thắng".

Với tuổi đời đã cao, ngoài những lúc vui bên gia đình đông đúc, thời giờ còn lại thì mảnh vườn, hè thì hoa trái, rau tươi, cùng đàn vịt trời hay mượn nơi này làm nhà hộ sanh cho chúng . Đến khi trứng nở ra bầy con thơ, thì cha mẹ chúng đi kiếm ăn, chắc là không lo nghĩ, yên tâm rằng có chủ nhà lo toan mọi việc. Từ việc gom góp những bát thúc ăn thừa của các cháu, đem pha chút sữa rồi đổ ra cái máng dành cho chúng xục mỏ vô kiém ăn. Trời đông đóng băng đá, rải chút muối pha cùng đá dăm.. để tránh trượt bước khi dẫm lên, quay sang kiểm soát hẹ thống đèn soi tự động, hệ thống báo động vân vân.

Xong bên ngoài sân, vô đến trong nhà, cái lò sưởi củi, nào hốt tro tàn, nào khuân củi mới dành cho cả ngày. Rửa tay, tách cà phê nóng hổi, đến đây là giờ lướt mạng vui cùng màn hình. Cuộc đời vất vả tuy thật là truân chuyên, bù lại ông trời ngó xuống lại vẫn được đồng loại thương tình, ngay cả lúc tưởng không còn có ngày về xum họp.

Sau khi đặt chân lên đất nước có lá cờ in hình lá thu phong (maple leaves) đỏ; xứ Canada vùng bắc bán cầu. Mệnh danh " xứ lạnh, tình nồng!", gặp lại vợ con nay đã có cháu nội ngoại. Vui hưởng cảnh đoàn tụ, một gia đình tưởng như tan nát au hiểm hoạ của Cộng sản VN, mà nay như không phải là giấc mơ mà là sự thật, đôi khi lơ mơ như thất thần, đứa cháu bé bò lên lòng rồi lấy tay kéo mi mắt của ông già, để xem ông nội , chợt làm đau, đưa ông nội về thực tế, bây giờ, nào cháu, con, người bạn đời đã gánh chịu khổ đau sau chuỗi ngày dài lúc nào cũng lo sợ.

Ít ngày sau, sự hỗn dộn trong tâm trở lại bình thường thì lại đến những lời gia huấn khi còn thơ dại , như văng vẳng bên tai lời của Mẹ cả đã dạy dỗ lao hủ, mà nay trước mắt, bầy trẻ như đang lam vào thế ngã ba. Ngã ba vì trong gia đình nói hai ba thứ tiếng, nào Anh, nào Pháp rồi lại Việt. Nếu quí Bạn có chút để ý, khi các cháu bắt đầu đi nhà trẻ, các cháu được các cô bảo mâu dạy bằng tiếng Anh hay tiếng Pháp . Về nhà thì mẹ nói tiếng Anh, cha nói tiếng Việt, cô, chú nói tiếng Pháp, chúng ngơ ngác không hiểu, từ cái không hiểu đi đến cái sợ hãi đầu tiên trong óc tuổi thơ khi, có người là đưa tay đón nó, nó chạy tìm người quen để nấp, không cho kẻ lạ bế ẵm. Cái trước mắt làm cho nmq suy nghĩ .

Lời của Mẹ cả dạy lại như đâu đó, hiền từ dẫn giải về nhân sinh, nhất là tuổi thơ , làm sao cho trẻ lớn lên trong tình thương của người chung quanh, vì từ đó sự an bình sẽ giúp cho trẻ lớn lên tốt, và tự tin hơn. Lời của Mẹ dạy, bây giờ là lúc đem ra dùng đẻ nuôi đàn con dại.

Nuôi chúng và làm cho chúng mến yêu đến gia đình anh em trong chúng, bằng cớ là cho đến nay, đám trẻ so sanh, sau khi ngủ trong nôi một mình, bố mẹ của chúng đem giao cho ông nội. Giao trách nhiệm huấn luyện đàn gà con phá phách vì trí khôn của chúng bắt đầu nhận biết.

Bốn tháng là chúng ra nằm chung giường với ông nội. Từ việc huấn luyện làm quen sao cho chúng ăn đúng giờ, ngủ thảng giấc, cho đến việc tiểu, đại tiện. Đòi hỏi ông nội vất vả đôi tháng đầu tiên khi mới qua nằm ngủ, từ việc cho chúng uống chút nước đến việc xi " tè" vô cái bô, rồi đến vụ hát ru đôi ba câu ru em của bà Mẹ quê.. làm cho chúng quen với tiếng nói thân yêu.. sự vuốt ve giúp cho chúng mau đi vào giác ngủ . Đến giờ nửa đêm, mơi đầu còn đánh thức chúng dậy, cho di tè cho quen, sau này chúng đã quen thì đúng giờ, chính chúng lay gọi ông nội trở dậy, lấy bô cho chúng đi tè, lau sạch khô chao cháu xong, thế là chúng lại lăn ra ngủ cho đến sáng. Khi chúng biết u ơ tập noi thì lại đến việc kể chuyên thàn tiên như Tấm Cám, hay chuyện của ngoại quốc; cô bé quàng khăn đỏ. truyện trẻ con mà là giáo dục tuổi thơ.. giúp chúng chìm vô giấc ngủ dễ dàng.

Cai trình tự nuôi con mà Mẹ Cả đã áp dụng khi nuôi nmq, nay lại được nmq đem ra nuôi bầy cháu nội ngoại. Thật sạch sẽ, đúng giờ tăm tắp, và chúng quấn qúit quanh ông nội nhiêu hơn bà nội . Từ chuyện trông nuôi đàn cháu đến chuyện dõi theo bước lớn khôn của đàn trẻ, nmq lại phải lật lại quá khứ, từ đó mà nmq nẩy sanh ra ý tưởng ghỉ chép lại Gia phả của giòng họ Nguyễn Mạnh.

Sau này khi lên mạng, năm 2006, lúc bấy giờ có hai trang mà nmq hay lân la đó là Talawas và DanDCV thường hay có bài gõ của nhiều cây viết về quê Việt và nmq cũng lan la đóng góp. Từ những bài về Hà nội sau đó trong một lần gõ đôi câu phúc đáp thân hữu, nmq được sự khuyến khích của Mỹ Thanh của CauBay, cùa nhiều bạn, đông lắm khuyên nmq nên, và cố gắng viết ra viết lên tát cả những gì mà nmq đã trải qua.

Từ đó nmq đã bắt tay vô gó tập truyện đầu tiên dưới tiêu đề của một bạn ; "Hà nội trong ký ức " trình làng trên báo ddieenj tử DCV. Taif liệu dưng lên " Hà nội trong ký ức " được xây dựng trên ghi chép của gia đình ; Gia phả giòng họ Nguyễn Mạnh.

Ngày hôm nay, nmq một lần nữa, xin phép được khoe ra câu truyện di sản của giòng họ Nguyễn Mạnh. Chỉ có gia phả, ghi chép hưng vong của giòng họ đẻ lại cho con cháu là quí báu nhất, còn như nhà cao cửa rộng, cũng có thể mát đi huỷ hoại.

Gia phả của dòng họ hay là di sản tinh thần của một giòng họ trải qua các triều đại, bối cảnh xã hội đã xô đẩy, làm trao đảo nếp sống, tạo nên biến đổi tâm tính của con người,làm thay đổi thể chế chính trị quốc gia tạo ra sự hưng vong của quê hương tồn tại hay thoái hoá, biến mất trên bản đồ thế giới, cộng đồng dân sinh. Tổng hợp toàn bộ gom lại thì; chính nó là Lịch sử của quê hương qua các triều đại.

Chúng tôi sang đến xứ lạnh tình nồng, chúng tôi có bổn phận và trách nhiệm làm một công dân.. mà phải là một công dân hữu ích cho cộng đồng chung sống, chứ không có ăn bám vô cộng đồng sở tại, buộc cộng đồng phải cưu mang nuôi sống chúng tôi, đó là sự liêm sỉ truyền thống của người Viẹt nam.

Còn đói với quê hương chôn nhau cắt rốn, chúng tôi không quên. chúng tôi nhớ và chúng tôi cũng đã gián tiếp giúp đỡ dù ít dù nhiều cho người thân thích bạn bè. Chúng tôi dùng ngay những bài gõ, góp ý cho xây dựng một quê hương đúng nghĩa nhân văn. Chúng tôi muốn làm sao cho dân Việt Nam hiên ngang đứng bên các quốc gia bạn, không phải đứng để chụp hình làm cảnh, khoe khoang rồi sau đó khi họp kín lại phải năn nỉ xin sỏ sự giúp đỡ.

Chúng tôi muốn Viêt Nam giữ được tên Việt Nam trên quả địa cầu chứ không muốn làm một nước nhược tiểu nô lệ cho bất cứ nước nào. Đó là tâm nguyện của gia đình nmq, của cả các bạn bè cháu chắt đang chung sống dưới một mái gia đình tren quê hương của Mẹ Kế

Nha Kỹ Thuật

http://ngothelinh.tripod.com/missions.html

Lập 'siêu' ủy ban bao trùm tất cả tập đoàn nhà nước http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/d...-nha-nuoc.html

CS dù xoay cách nào đi nữa cũng không qua khỏi thị trường mà chính là bàn tay vô hình sẽ là "lực lượng" chi phối hoạt động SX kinh doanh của các tập đoàn, tổng công ty quốc doanh. Ví dụ, Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vào năm 2013 thua lỗ 300 triệu usd. 3 phương cách ông nói đều là khả năng CSVN có thể làm, nhưng đó không phải là "huy động".

Theo từ điển Hán Việt, huy là "ra lệnh", "động" là thi hành. Dĩ nhiên đó là một trong những nghĩa của của hai từ "huy" và "động".

Nói tóm "huy động" tức là thi hành do ra lệnh, ví dụ: huy động dân công, huy động quân đội...

Nhiều người kém tiếng Việt do họ không chịu học hỏi tới nơi tới chốn.

Theo mình cứ nên cho vàng tự do lưu thông mua bán. Nếu nhà nước thu mua, bằng biện pháp cưỡng bách mà gọi là huy động, thì dứt khoát không nên. Để vàng nằm chết dí ở đó cũng chỉ là vật trang sức. Mình biết có nhiều gia đình để vàng lại cho con cháu đến 3 đời. Như thế thì kinh tế cái chỗ nào? Huy động vàng không nhất thiết là một hành động cưỡng bách. Huy động vàng là đưa vàng cất giữ từ nhà dân vào ngân hàng, rồi ngân hàng dùng giá trị số vàng gửi đó làm đòn bẩy mượn thêm tiền.

Dưới đây tôi liệt kê những phương cách chính quyền VC có thể làm để huy động vàng ở Việt Nam . Tôi bàn loạn lên xem cái nào khả thi.

1. Ra sắc luật cấm tư nhân giữ vàng. Nhà nước sẽ phải tung ra một chiến dịch kiểm kê tài sản như thời 75 ở miền Nam. Nước sẽ loạn , ngay tụi chóp bu CS sẽ chống. Tôi đố đảng CSVN làm chuyện này.

2. Ve vãn thằng dân mang vàng ra gửi ngân hàng. Ngân hàng giữ hộ, có bảo đảm, có tiền lời. Tên Bình "nửa Nobel" đã thử làm nhưng không thành công. Tâm lý người dân giữ vàng là lâu lâu sờ mó một chút cho sướng cuộc đời. Không lẽ đi sờ tấm biên lai của ngân hàng. Cái lo sợ của người dân là lúc ra ngân hàng lấy lại vàng, ngân hàng đưa lại một đống tiền Hồ. Có mà điên.

3. Cho phép mua bán vàng trên thị trường tự do nhưng Nhà nước chiếm độc quyền việc phát hành vàng miếng. Đây không hẳn là một hành động huy động mà là một cố gắng kiểm soát sự lưu thông vàng để tiến đến mục tiêu huy động. Chuyện nảy "nửa Nobel" Bình cũng đã thử rồi : nhập cảng vàng, cán ra thành vàng miếng để bán cho dân, mua lại của dân. Trên giấy tờ, việc làm này phải "neutral" nhưng thời đó Bình ta làm cách chi mà lỗ lã quá trời. NHNN đã nhập vàng trả bằng đôla lúc giá cao, bán ra bằng tiền Hồ lúc giá thấp.

TQ bằng mọi phương pháp đã phá kinh tế VN để làm cho VN bị lệ thuộc vào họ, mà điều này tụi CSVN đã ngu dốt không nhìn ra, mà thí dụ đơn giản nhất là CSVN cứ thấy rẻ là mua, bất kể hậu quả lâu dài, thì dụ như vụ ống nước bể 18 lần hay đường sắt Cao linh bị khoá hiện nay, hoặc phải mua đầu tầu xe điện của TQ,....tức tụi CSVN đã ngu xuẩn tự đưa thân vào cho thiên hạ khoá, mà chúng không biết.

Cũng thế, những lĩnh vực công nghiệp nặng của VN đã bị TQ phá hoại bằng cách gài người của họ vào mà thao túng bằng sự ngu dốt và tham lam của cá nhân chúng làm tan nát những Vinashine hay Vinaline,.... là những công ty khởi đầu cho những ngành công nghiệp nặng của VN, nhưng đã bị TQ làm cho bị sập.

Vậy thì, khi những công ty đó bị sập thì ai bị nạn, đất nước và dân chúng VN bị hại hay đảng CSVN. Câu trả lời rõ ràng và dễ dàng nhất là đất nước VN không thể tiến bộ và nhân dân VN cứ khổ hoài, chứ không phải là đảng CSVN.

Từ đó, mà tất cả những ai hô hào đánh sập kinh tế VN sẽ bị rớt vào hai trường hợp:

- Trường hợp thứ nhất là những kẻ ấu trĩ, đã để cho cảm tính và thù hận cá nhân của mình mà đầy đoạ đất nước và nhân dân VN.

- Trường hợp thứ hai thì là người của TQ gài vào mà phá VN.


No comments:

Post a Comment